Doanh nghiệp xuất khẩu
-
Phát triển logistics để tạo thuận lợi cho doanh nghiệp xuất khẩu, đó là kiến nghị của doanh nghiệp tại hội thảo “Giải quyết khó khăn cho doanh nghiệp xuất nhập khẩu nhằm tạo thuận lợi thương mại trong bối cảnh Covid-19”.
-
Trong khi mặt hàng thanh long, mít Thái xuất khẩu sang Trung Quốc gặp khó khăn do Trung Quốc kiểm soát chặt tại các cửa khẩu để phòng chống dịch Covid-19 thì nhiều doanh nghiệp xuất khẩu chuối vẫn đáp ứng tốt các đơn hàng nhờ... đường biển.
-
Để tháo gỡ khó khăn cho tiêu thụ thanh long cũng như các mặt hàng nông, thủy sản khác sang thị trường Trung Quốc trong bối cảnh phòng chống dịch Covid-19, Bộ Công Thương vừa đề nghị Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, UBND các tỉnh vùng trồng phối hợp triển khai một số nội dung.
-
"Vua tôm" Minh Phú vẫn dẫn đầu với kim ngạch đạt 360,8 triệu USD, tăng trưởng 14,3% so với cùng kỳ. Tiếp theo là những cái tên quen thuộc như Stapimex, Vĩnh Hoàn, Fimex... Tuy nhiên, top 10 năm nay xuất hiện một số doanh nghiệp mới mà cùng kỳ năm ngoái không có mặt.
-
Sức mua tăng mạnh từ những thị trường chính như Mỹ, Trung Quốc, Nhật Bản, Hàn Quốc giúp xuất khẩu nông lâm thủy sản năm 2021 lập kỷ lục chưa từng có.
-
Logistics hiện là một trong những ngành tăng trưởng nhanh và ổn định nhất của Việt Nam, với mức tăng trung bình 14 - 16% mỗi năm và đóng góp vào GDP từ 4 - 5%.
-
Dự kiến, từ nay đến quý I-2022, vùng Nam Bộ có một lượng lớn trái cây bước vào thu hoạch và cần tiêu thụ. Ngành chức năng các địa phương cần rà soát, nắm kỹ diện tích, sản lượng từng loại trái cây dự kiến được thu hoạch trong thời gian tới để chủ động hỗ trợ nông dân tiêu thụ kịp thời.
-
Hôm nay (30/11), Đoàn Nông dân Việt Nam xuất sắc 2021 quy tụ về thủ đô Hà Nội tham dự chuỗi sự kiện Chương trình Tự hào Nông dân Việt Nam 2021. Trong buổi chiều chờ đón họ - chúng tôi (PV) đã được nhiều nông dân chia sẻ với tâm trạng kỳ vọng sau những khó khăn của 1 năm bủa vây do Covid-19.
-
Hàng loạt doanh nghiệp (DN) xuất khẩu tại TP.HCM đang “than trời” vì chi phí logistics tăng cao. Điều này tác động không nhỏ đến năng lực cạnh tranh của DN trên thị trường thế giới. Thậm chí, đẩy các DN đứng trước tình trạng thua lỗ, đình trệ sản xuất… khi triển khai các đơn hàng xuất khẩu mùa lễ, tết…
-
Giá cước vận tải tăng phi mã, thiếu tàu vận chuyển, thiếu kho bãi lưu hàng… đã khiến nhiều doanh nghiệp (DN) xuất khẩu điêu đứng trước các đơn hàng cuối năm.