Theo thống kê, trong quý 1 vừa qua, “Nhà Táo” chỉ bán ra 51,2 triệu đơn vị iPhone, giảm hơn 10 triệu đơn vị (khoảng 16,3%) so với quý cuối cùng của năm trước (61,2 triệu chiếc). Mặc dù giảm nhưng tập đoàn này vẫn chưa vượt quá mức giảm dự kiến của phố Wall (20%), tương đương với 50,7 triệu thiết bị cầm tay. Ngoài ra, giá bán của Apple iPhone cũng rơi xuống thấp (641 USD), dưới mức dự đoán (658 USD).
Doanh số iPhone của Apple lần đầu giảm kỷ lục
Trong quý vừa qua, dòng iPhone đã thu về cho Apple 32,86 tỷ USD. Số lượng iPad bán ra trong cùng kỳ đạt 10,25 triệu đơn vị, mang về 4,41 tỷ USD. Con số này cho thấy doanh số bán ra của loạt iPad đã giảm tới 19%. Đáng ngại hơn, tại thị trường “khổng lồ” – Trung Quốc, tổng doanh thu của hãng giảm tới 29%, chỉ còn 12,49 tỷ USD.
Giám đốc điều hành của hãng – Tim Cook gọi quý vừa qua chính là “thời gian đầy khó khăn” của Apple nhưng vẫn lạc quan cho rằng đó mới chỉ là thời gian khởi đầu của iPhone. Tập đoàn này khẳng định do nhiều tín đồ nâng cấp từ iPhone 6s lên iPhone 6s Plus sớm nên đã kéo theo sự sụt giảm doanh số trong quý vừa qua.
Ngoài ra, mẫu iPhone SE 4inch và mẫu iPad Pro 9,7 inch không nằm trong kết quả thống kê này do mới được phát hành vào cuối tháng 3. Doanh số Apple Watch cũng được thương hiệu này giữ bí mật.
Theo tính toán, trong 3 tháng vừa qua, doanh số thu về của Apple chỉ đạt 50,55 tỷ USD, giảm 13% so với cùng kỳ năm trước (58 tỷ USD). Ước tính, thương hiệu này ghi nhận mức lợi nhuận khoảng 10,52 tỷ USD; tương đương với 1,9 USD/ cổ phiếu. Trong khi đó, năm ngoái, lợi nhuận lên tới 13,57 tỷ USD, giá cổ phiếu cán mốc 2,33 USD.
Sau khi bản báo cáo tài chính của “Táo Khuyết” được tiết lộ, nhiều nhà đầu tư đã bán phá giá cổ phiếu của hãng này khiến giá trị của nó giảm còn 97,25 USD/ cổ phiếu, giảm 7,1 USD so với phiên giao dịch trước đó.
Vui lòng nhập nội dung bình luận.