Báo cáo được biên soạn bởi CIRP (Consumer Intelligence Research Partners) dựa vào cuộc khảo sát thực hiện trên một số lượng khá nhỏ khách hàng Mỹ đã mua các iPhone của Apple trong quý 3 năm nay, không ngạc nhiên khi iPhone 8 Plus và 8 là những thiết bị cầm tay iOS bán chạy nhất.
iPhone XS và XS Max đạt doanh thu tốt trong quý vừa qua.
Xếp ở vị trí thứ 3 thuộc về iPhone X, với thị phần chiếm 14% tổng doanh thu iPhone trong quý 3 tại Mỹ. Được biết iPhone 8 Plus và 8 đạt thị phần 17% và 16% tương ứng với các vị trí 1 và 2.
Câu hỏi đặt ra là doanh thu iPhone XS và XS Max đạt được là bao nhiêu, đặc biệt khi nó sẽ chia sẻ doanh số với iPhone X trong khoảng thời gian tháng 7 đến tháng 9, mặc dù 2 mô hình mới chỉ được bán vào cuối quý. Nó rất được quan tâm bởi đó là doanh số iPhone XS và XS Max bán chỉ trong… 10 ngày.
Ghi nhận từ CIRP cho thấy tổng doanh số 2 sản phẩm này là 8%. Khi so sánh với 14% được ghi nhận bởi iPhone X trong tất cả 90 ngày của quý 3, rõ ràng thật không thể công bằng để so sánh, ngay cả với iPhone 8 và 8 Plus. Vấn đề là mức chênh lệch về doanh số này còn được bù đắp bởi khoảng cách giá chênh lệch giữ loạt iPhone XS với các sản phẩm tiền nhiệm.
iPhone XR hứa hẹn sẽ giúp thúc đẩy doanh số bán hàng trong quý hiện tại.
Đó là lý do giúp Apple chiến thắng một cách tự nhiên trong bộ phận giá bán trung bình, với chỉ số US-WARP (giá bán lẻ bình quân của Mỹ), tương tự như phép đo ASP. Cụ thể, mức US-WARP dành cho iPhone của Apple đã tăng lên đáng kể, từ 751 USD trong quý 2/2018 lên 796 USD trong quý 3/2018. Nó cũng cao hơn nhiều so với mức 705 USD cùng kỳ năm ngoái.
Cả hai điện thoại đều đi kèm hệ thống camera 3 ống kính phía sau cùng chia sẻ nhiều cấu hình phần cứng tương tự.
Vui lòng nhập nội dung bình luận.