Đòi bản quyền truyền hình, VPF "bật" VFF

Thứ bảy, ngày 31/12/2011 08:33 AM (GMT+7)
(Dân Việt) - Ngay sau khi Chủ tịch VFF Nguyễn Trọng Hỷ ký văn bản khẳng định tất cả các đài truyền hình chỉ được phép truyền hình các trận đấu khi có xác nhận cho phép của AVG, "đứa con" VPF đã có văn bản "cãi" lại...
Bình luận 0

Muốn truyền hình phải qua AVG

Trao đổi với Dân Việt chiều qua (30.12), ông Trần Song Hải - Hội trưởng Hội CĐV TP.HCM bình luận về những tranh cãi chưa có hồi kết xung quanh vấn đề bản quyền truyền hình: “Với CĐV chúng tôi, điều quan trọng nhất là được xem các trận đấu một cách dễ dàng nhất với chất lượng tốt nhất. 

img
VFF yêu cầu VPF tiếp tục thực hiện, kế thừa hợp đồng bản quyền truyền hình đã ký với AVG.

Ai cũng có cái lý của mình nhưng không ai đúng 100%. Tôi nghĩ, VPF, VTV... mỗi người nên nhường nhau một tí thì mọi thứ sẽ ổn thỏa. Nếu làm căng vụ này, AVG có thể kiện lên FIFA và không loại trừ khả năng FIFA sẽ có những động thái rất mạnh, khiến mùa giải mới bị gián đoạn, ảnh hưởng tới uy tín, hình ảnh của bóng đá VN trong mắt bạn bè quốc tế”.

Động thái mới nhất liên quan tới vấn đề bản quyền truyền hình là trong chiều qua, ông Nguyễn Trọng Hỷ-Chủ tịch VFF đã thay mặt BCH VFF ký công văn gửi VPF, yêu cầu VPF tiếp tục kế thừa, thực hiện hợp đồng bản quyền truyền hình mà VFF đã ký với AVG:

“VFF khẳng định là tổ chức duy nhất sở hữu các quyền liên quan đến các giải bóng đá chuyên nghiệp VN và đã ký kết hợp đồng độc quyền khai thác bản quyền truyền hình các giải bóng đá chuyên nghiệp với AVG từ năm 2011-2030...

VPF chịu trách nhiệm tiếp nhận, quản lý, tổ chức, điều hành và khai thác thương quyền các giải bóng đá chuyên nghiệp VN tuân thủ các quy định của pháp luật Việt Nam, của FIFA, AFC và VFF; công ty có nhiệm vụ kế thừa và tiếp tục thực hiện những hợp đồng VFF đã ký kết với các đối tác liên quan đến giải bóng đá chuyên nghiệp VN từ mùa giải 2011 trở về trước”.

Theo công văn, tất cả các đài truyền hình chỉ được phép truyền hình trực tiếp các trận đấu khi có xác nhận cho phép của AVG như mùa giải năm 2011.

VPF “bật lại”

Sau khi nhận công văn của VFF, chiều 30.12, ông Nguyễn Đức Kiên - Phó Chủ tịch HĐQT VPF đã ký công văn đáp trả.

Nội dung cơ bản như sau: “Việc VFF khẳng định là tổ chức duy nhất sở hữu các quyền liên quan đến các giải bóng đá chuyên nghiệp VN và đã ký kết hợp đồng độc quyền khai thác bản quyền truyền hình các giải bóng đá chuyên nghiệp với AVG từ năm 2011 - 2030 là không phù hợp với các quy định tại Điều 53 Luật Thể thao và Điều 12 NĐ 112/2007 NĐCP ngày 26.6.2007 của Chính phủ. VPF cho rằng việc VFF ký hợp đồng bản quyền với AVG khi không được các CLB bóng đá chuyên nghiệp ủy quyền là trái với các quy định của pháp luật Việt Nam”.

Công văn cũng khẳng định VPF có trách nhiệm kế thừa, tiếp tục thực hiện những hợp đồng VFF đã ký kết “với điều kiện các hợp đồng đó phải bảo đảm có hiệu lực và đúng pháp luật”. VPF khẳng định chịu trách nhiệm trước pháp luật về việc không thừa nhận quyền khai thác bản quyền truyền hình của AVG.

Và việc VPF cho phép VTV được truyền hình các trận đấu của giải do VPF tổ chức là phù hợp với các quy định của pháp luật Việt Nam và đáp ứng nguyện vọng của đông đảo người hâm mộ nước nhà. VPF đề nghị VFF căn cứ các quy định của pháp luật Việt Nam để có các quyết định phù hợp.

Trước những thông tin “đối đầu” giữa VFF và VPF, chiều 30.12, AVG cũng đã bày tỏ quan điểm chính thức: “Việc VFF sớm ra công văn khẳng định bản quyền truyền hình thuộc về AVG là đúng đắn, kịp thời, bảo vệ quyền lợi hợp pháp cho AVG… AVG một lần nữa khẳng định có đầy đủ bằng chứng chứng minh tính hợp pháp trong việc sở hữu bản quyền truyền hình của VFF.

AVG đã chuẩn bị đầy đủ hồ sơ, chứng lý gửi tới các cơ quan chức năng và các cơ quan hữu quan để bảo vệ quyền lợi hợp pháp ghi nhận trong hợp đồng bản quyền giữa AVG và VFF, đồng thời tránh tái diễn những vụ việc tương tự gây bất lợi cho bóng đá VN nói riêng và thể thao VN nói chung”.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem