Dội “bom” tin, tống tiền để trả thù đồng nghiệp

Thứ ba, ngày 30/11/2010 19:22 PM (GMT+7)
Chỉ vì những bất đồng trong công việc nhưng không giải quyết tại cơ quan, Trang đã nhiều ngày "thả bom tin nhắn khủng bố" đồng nghiệp. Thậm chí còn tống tiền gia đình đồng nghiệp để cưỡng đoạt 100 triệu đồng.
Bình luận 0

Ngày 26-11, Cục CSĐT tội phạm về TTXH (C45) cho biết đã sơ kết vụ án Nguyễn Thị Thu Trang (nhân viên hợp đồng hành chính thuộc Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Chi nhánh huyện Thạch Thất, Hà Nội) cưỡng đoạt tài sản, chuyển công an Hà Nội tiếp tục hoàn tất các thủ tục tố tụng để đưa đối tượng ra truy tố trước pháp luật.

img

“Điên đầu” vì tin nhắn “khủng bố”

Từ ngày 19-8, vợ chồng anh Lê Thanh S và chị Nguyễn Thị N (cùng công tác tại Ngân hàng NN và PTNT chi nhánh huyện Thạch Thất) liên tiếp nhận được những tin nhắn đe dọa từ số máy 01224242...

Không kể thời gian, không có quy luật, chỉ trong hơn 10 ngày đối tượng lạ mặt đã nhắn đến hơn 100 tin nhắn sặc mùi "xã hội đen" đe dọa vợ chồng này.

Có ngày, đối tượng nhắn tin "khủng bố" cả vào lúc nửa đêm khiến gia đình lo sợ, thao thức trắng đêm. Ví dụ như trong tối 1-9, chị N. nhận được các tin nhắn nội dung như sau: "Cố mà tận hưởng 4 ngày còn lại bên nhau. Ngày đầu tuần sẽ đi 1 đứa và ngày cuối tuần là 2 bà cháu đấy. Còn mày thì tao tha để nếm mùi đau khổ là như thế nào"...

Những tin nhắn đe dọa liên tiếp ấy khiến cả gia đình nạn nhân phải sống phấp phỏng, lo sợ. "Tắt máy thì cũng không được vì sợ không biết rồi kẻ lạ mặt muốn gì, đòi hỏi gì, sợ không liên lạc được thì kẻ lạ mặt manh động ra tay. Mở máy thì phát điên đầu", nạn nhân kể lại.

Cặp vợ chồng này lo sợ đến mức phải huy động người trong họ ở quê lên bảo vệ cho gia đình. Hai con trai của họ được mọi người theo chân suốt 24/24h, được bố mẹ căn dặn các tình huống đề phòng...

Lộ mặt nhân viên “trả thù” đồng nghiệp

Sau khi nhận được đơn trình báo của gia đình nạn nhân, một tổ công tác ngay lập tức được cử xuống địa phương thu thập tài liệu. Kiểm tra những tin nhắn "khủng bố", các trinh sát nhận thấy nhiều tin nhắn có nội dung liên quan đến công việc của cặp vợ chồng nạn nhân này như:

"Mày muốn gia đình mày được bình yên thì mày hãy đi chỗ khác làm. Thì tao đảm bảo gia đình mày sẽ an toàn tuyệt đối, còn nếu không thì mày biết điều gì sẽ xảy ra"; "Sáng thứ Hai tao mà thấy mày đi làm thì ngay tức khắc có 1 đứa đi. Mày nhớ nhá và suy nghĩ cho thật kỹ...".

Một giả thiết được đặt ra: Có phải do mâu thuẫn trong công việc tại cơ quan nên nạn nhân đã bị đồng nghiệp "chơi xấu"?. Công an ngay lập tức rà soát các mối quan hệ, mâu thuẫn của vợ chồng chị N trong cơ quan.

Khi công tác điều tra đang tiến hành thì ngày 3-9, sự việc càng nghiêm trọng hơn khi đối tượng "khủng bố" đòi gia đình nạn nhân phải nộp 100 triệu đồng nhưng qui đổi thành vàng (35 chỉ vàng) để đổi mạng sống cho cả gia đình. Thời điểm đối tượng hẹn giao tiền là ngày 7-9.

Đầu giờ làm việc sáng 7-9, chị N. nhận được tin nhắn: "Mày cầm ngay xuống nhà vệ sinh dãy dưới buồng số 2. Rồi mở cái đựng xả toa lét, để vào đó rồi đậy lại. Lát sẽ có người đến lấy".

Các trinh sát lên phương án cho nạn nhân chuẩn bị một hộp nhựa đựng 9 chiếc nhẫn vàng, trọng lượng 40,91g, 3 điện thoại di động và hơn 3 triệu đồng đặt ở nơi đối tượng yêu cầu. Xung quanh khu vực, các trinh sát đã bố trí người "đón lõng".

Đến 15h cùng ngày, một phụ nữ đi vào phòng vệ sinh số 2. Sau khi đóng cửa phòng vệ sinh, người phụ nữ này đã mở nắp đậy bệ xả nước trong nhà vệ sinh, lấy túi nilon đựng hộp vàng của chị N mở ra xem.

Sau đó, cô ta cất hộp vàng vào người rồi đi ra ngoài thì bị lực lượng công an ập đến bắt quả tang. Đối tượng bị bắt là Nguyễn Thị Thu Trang (SN 1985, trú tại xã Thạch Hòa, huyện Thạch Thất, nhân viên cùng phòng với nạn nhân).

Tại cơ quan điều tra, Trang khai nhận do Trang và nạn nhân bất đồng trong công tác nên Trang nảy sinh ý định dùng điện thoại để trả thù. Đầu tiên, cô ta đã nhắn tin đe dọa, khủng bố tinh thần gia đình đồng nghiệp nhằm "xả stress". Sau đó, trong quá trình "khủng bố", Trang đã nảy sinh ý định và thực hiện hành vi tống tiền nạn nhân.

Xét tính chất và mức độ vụ án, địa bàn xảy ra vụ án, bị can và bị hại cùng ở huyện Thạch Thất (Hà Nội) nên cơ quan CSĐT - Bộ Công an đã quyết định chuyển vụ án trên đến Công an huyện Thạch Thất để tiếp tục điều tra, đưa đối tượng ra truy tố và xét xử trước pháp luật.

Theo Đời sống Pháp luật
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Ý kiến của bạn
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem