Năm 2011, công ty chuyên cung cấp dịch vụ dọn phân chó DoodyCalls có doanh thu lên tới 4,5 triệu USD, trong khi năm 2009 mới là 2,9 triệu USD. Để đạt được doanh thu khổng lồ như vậy, năm ngoái, hãng đã phải xử lý 6,6 triệu bãi chất thải.
|
Giám đốc Jacob D’Aniello cùng vợ Susan. Ảnh: Businessweek |
Hiện tại, DoodyCalls có 55 chi nhánh hoạt động tại 22 bang của Mỹ và có kế hoạch nâng lên 250 chi nhánh trong vòng 10 năm tới. Đây thực sự là một thành công vang dội đối với một ý tưởng chỉ đơn giản là đi đằng sau dọn dẹp “hậu quả” của những chú cún.
Người sáng lập và là giám đốc công ty, anh Jacob D’Aniello, nói rằng công việc kinh doanh của anh chỉ có thể thất bại nếu một ngày nào đó mọi người thức dậy và yêu thích công việc dọn phân chó. Tuy nhiên, anh cũng cho rằng khách hàng không hẳn là lười biếng, nhưng họ cần giải quyết nhanh gọn những vấn đề vặt vãnh hằng ngày để dành nhiều thời gian cho bản thân hơn.
D’Aniello nảy ra ý tưởng này khi trên đường lái xe về nhà vào cuối năm 1999. Trên chương trình phát thanh, anh nghe thấy một người đàn ông chia sẻ về tình yêu với nghề dọn phân chó. Càng nghĩ, anh càng hiểu ra người đàn ông đó đã có cuộc sống tốt như thế nào.
Sau đó, anh bàn kế hoạch kinh doanh với vợ là Susan. Lúc đầu, cô không hào hứng lắm, nhưng khi D’Aniello giải thích về triển vọng kinh doanh, cô đã nhanh chóng đồng ý. Đầu năm 2000, công ty DoodyCalls được thành lập và đăng quảng cáo trên một số báo địa phương.
Dịch vụ của họ có giá cả rất phải chăng – 15 USD/tuần với mỗi chú chó. Bên cạnh đó, cũng vì không hề có đối thủ cạnh tranh nên DoodyCalls làm ăn rất thuận lợi.
Ngọc Thúy
Theo Oddity Central
Vui lòng nhập nội dung bình luận.