Đồng Nai: Nước xiết đe dọa hàng chục hộ dân

Thứ ba, ngày 14/12/2010 19:12 PM (GMT+7)
(Dân Việt) - Mỗi khi trời mưa, nước dâng cao tràn qua đường nhựa lại cuốn trôi gà vịt, heo, cây trái, hoa màu... của hàng chục hộ dân ở khu vực ấp Bảo Thị và Bảo Định (xã Xuân Định, Xuân Lộc, Đồng Nai).
Bình luận 0

Ông Lê Văn Tôn sống ở ấp Bảo Thị đã gần 40 năm nay, cho biết, trước kia có năm xảy ra lụt to, nước vẫn thoát nhanh, nhưng từ năm 2008 đến nay, cứ hễ có mưa là nước dâng cao và chảy xiết, quét trốc gốc nhiều vườn cây, cuốn trôi hết gia cầm, gia súc của nhiều người.

"Nước chảy xiết, xói sâu muốn đẩy luôn cả căn nhà tôi đi, may mà trước đó tôi đã gia cố móng, nên nhà còn trụ lại được..." - ông Tôn nói.

img
Ông Lê Văn Tôn bức xúc vì dòng nước chảy xiết phá hại nhà, vườn của ông.

Các hộ Đàm Thị Tám, Phạm Đức Mai, Phạm Văn Viên, Nguyễn Thị Yên, Nguyễn Văn Toán và hàng chục hộ khác bị dòng nước gây hại đã làm đơn kêu cứu gửi đến các cấp chính quyền.

Theo người dân, dòng nước chảy xiết, dâng cao nguy hiểm nhất là đoạn tràn qua đường nhựa tại khúc cống nghĩa địa Bảo Thị. Tại đây, vừa qua nước lũ về đột ngột đã đẩy trôi 2 xe máy, lật luôn 1 máy cày của người dân...

Bí thư Đảng uỷ xã Xuân Định Bùi Trọng Vinh cho biết: Mỗi khi có mưa, nước dâng cao, chảy xiết lại phá hại tài sản của người dân, làm hư đường giao thông nông thôn tại khu vực ấp Bảo Thị và Bảo Định là do đội cao su Tân Định (Công ty Cao su công nghiệp Đồng Nai) cày xới để trồng mới lại cao su, làm các bờ đê ngăn nước hiện hữu (khoảng 0,7m) bị san bằng nên nước đổ dồn vào khu dân cư...

Thực trạng này, xã đã có báo cáo với HĐND huyện và tỉnh. Xã cũng đề nghị cấp trên can thiệp với ngành cao su để sớm khắc phục, giúp người dân ổn định cuộc sống. "Để tránh tình huống xấu có thể xảy ra, từ 2 năm nay, mỗi khi có mưa lớn, xã phải phân công lực lượng và công an viên ra đứng chặn ở hai đầu, không cho người và phương tiện đi qua đoạn đường nhựa khu vực cống Bảo Thị để tránh bị cuốn trôi" - Bí thư Bùi Trọng Vinh nói.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem