“Đột nhập” đám cưới vui như Tết của GS Đặng Hùng Võ

Chủ nhật, ngày 27/03/2011 07:27 AM (GMT+7)
Thật bất ngờ, tại đám cưới cũng có không ít "khách không mời" đến chia vui cùng vị GS vui tính và quen thuộc trên diễn đàn công luận nhờ biết tin mừng qua... đọc báo!
Bình luận 0

img

Vợ chồng GS. Đặng Hùng Võ chụp ảnh lưu niệm cùng bạn bè.

Đám cưới "phi truyền thống"

Trong ngày trọng đại của đời mình, GS Đặng Hùng Võ như vui hơn và cũng rất cởi mở, chú rể nói: "Đây là bữa tiệc gia đình vui cho ngày lễ tình yêu của hai người. Nhưng sự thực chúng tôi vẫn muốn có một cái gì đấy phi truyền thống.

Tôi vẫn có một cách thức tiếp nhận cuộc sống đó là không giẫm lên bất kỳ một vết chân nào đã hằn trên đường. Vì vậy chúng tôi muốn một bữa tiệc rất gia đình, bạn bè cũng được coi là những người trong gia đình, những người thông hiểu nhau, những người biết nhau, những người đồng suy nghĩ với nhau. Đến đây chứng kiến một tình yêu đã viên mãn".

Quả đúng là một đám cưới "phi truyền thống" như GS Võ muốn vì chú rể gửi thiệp mời cho những người bạn thân bằng nét bút viết tay. Trong đám cưới, cô dâu không mặc trang phục cô dâu mà chỉ diện một chiếc váy màu nâu giản dị. Chú rể cũng không cài hoa. Hai người rạng ngời hạnh phúc, chào mời bạn bè. Đám cưới không có bánh ga-tô, rượu sâm banh mà thật đơn giản đúng nghĩa của một bữa tiệc gia đình đầm ấm.

Căn phòng nhỏ đủ cho 16 bàn tiệc, trên kết bó hoa trắng xinh xắn cùng ngọn nến lung linh toả sáng. Hoà cùng sự êm ái của lòng người, những lời chúc phúc ngập tràn là tiếng nhạc du dương. Khách mời tham dự bữa tiệc không quá 150 người, nhiều người là những chính khách nổi tiếng, những nghệ sĩ đã thành danh.

Khi khách mời đã yên vị, những nghệ sĩ buông phím dương cầm, chú rể, cô dâu cùng nhà thơ Trần Ninh Hồ bước lên sân khấu trong vai trò MC: "Tôi đang đi trên đường, có người bạn hỏi: Có biết Hùng Võ và Hồng Ánh yêu nhau không? Hôm nay là đám cưới của hai người. Tôi quay xe, gọi điện và đến dự ngày lễ tình yêu của hai người".

Lời dẫn cho một mối tình của hai người đã vượt qua tuổi tác, nhà thơ Trần Ninh Hồ đọc những vần thơ: "Tuổi tóc ta như mun/ Và mắt em thẳm như trời/ Bây giờ mun trắng như mây/ Bay mãi lên thăm thẳm ơi" và kết bằng hai câu thơ của Bằng Việt: "Mọi kỷ niệm sẽ trở thành quá khứ/ Nhưng tình yêu mãi mãi vẫn ban đầu".

Trong tiếng vỗ tay hân hoan chúc phúc của mọi người, chú rể Đặng Hùng Võ cười lớn, giọng cười giòn, sảng khoái đã tạo thành nét riêng của ông nói lời cảm ơn: "Xin cảm ơn các cụ thân sinh ra Hồng Ánh, cảm ơn các ông, các bà, cô dì chú bác trong gia đình, cảm ơn bạn bè đã tới dự ngày vui của chúng tôi. Hôm nay là ngày chúng tôi rất vui mừng, từ sáng đến giờ có rất nhiều người gọi điện đến chúc mừng. Có lẽ cũng không cần thiệp báo hỉ vì trên báo đã có đưa tin giúp chúng tôi rồi".

Khách mời ai cũng hoan hỉ. Khi cô dâu, chú rể đi từng bàn tiệc nhận lời chúc mừng. Nhiều nhà báo từng phỏng vấn chuyên gia Đặng Hùng Võ cũng đã đến dự tiệc. Cũng như nhiều người khác, chúng tôi cầu chúc hạnh phúc, tình yêu vĩnh cửu đến với đôi uyên ương khá đặc biệt này!

"Một tình yêu viên mãn"

Trong ngày trọng đại, GS Đặng Hùng Võ và vợ nghệ sĩ Nguyễn Hồng ánh đã chia sẻ cảm xúc của mình với báo chí. GS Đặng Hùng Võ mở đầu: "Sự thực mà nói chúng tôi quen nhau đã lâu, biết nhau cũng lâu nhưng để đi đến quyết định thì khá nhanh. Quyết định của chúng tôi chỉ trong vòng hai tháng".

Còn về cuộc sống hôn nhân, vị GS vui tính cho biết: "Theo quan điểm của tôi, cuộc sống bao giờ cũng rất hữu hạn chính vì thế chúng ta hãy làm những điều gì chúng ta thấy cần phải làm. Cuộc sống thì không bao giờ muộn chính vì thế chúng ta có thể làm được theo những quan niệm mà mình cho là đúng. Sự thực mà nói tôi vốn là người không muốn theo cái gì truyền thống, nên thành ra cũng có thể có tuần trăng mật cũng có thể không có. Điều đó hiện nay chúng tôi chưa có tính toán hay dự định gì".

GS Võ cũng cho biết rất vui khi đám cưới của mình được dư luận báo chí quan tâm. "Tôi nghĩ đó cũng là điều hạnh phúc vì được người khác quan tâm. Đấy là niềm vui lớn. Tôi cũng không thấy điều gì là bất tiện cả" - ông thân mật chia sẻ.

Nhiều người đến chung vui với GS Đặng Hùng Võ và nghệ sĩ Nguyễn Hồng Ánh đều cảm nhận không khí vui vẻ, đầm ấm và cùng nhận xét: "Một tình yêu viên mãn".

Theo ĐS&PL
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem