ĐSQ đưa người Việt ra khỏi Sendai và Fukushima

Thứ tư, ngày 16/03/2011 11:03 AM (GMT+7)
Dân Việt - Tối ngày 15.3, đoàn công tác của ĐSQ Việt Nam tại Nhật Bản đã đưa xe đón công dân Việt mắc kẹt ở hai vùng chịu ảnh hưởng nặng của động đất và sóng thần là Sendai và Fukushima, chuyển tới Tokyo.
Bình luận 0
img

ĐSQ đã thuê 3 xe buýt, chia làm hai hướng- Sendai và Fukushima, để đón công dân Việt Nam. Các chuyến xe trên đều được đăng ký với phía Nhật Bản để sẵn sàng nhận được hỗ trợ nếu xảy ra sự cố.

Do đường bộ trong khu vực này đang hư hỏng nặng, xe của đoàn công tác khó có thể tiếp cận mọi địa điểm nên hai nơi tổ chức đón công dân Việt Nam là bệnh viện Đại học Tokoku ở TP. Sendai và sân bay Fukushima ở TP. Fukushima.

Đại sứ quán Việt Nam tại Nhật Bản cũng nỗ lực liên lạc với số người ở hai khu vực này để họ có thể trợ giúp nhau tập trung về Tokyo theo xe của sứ quán.

Theo Đại sứ Nguyễn Phú Bình, vùng Hokkaido không có người Việt nào gặp nạn. Đại diện Ban quản lý lao động Việt Nam tại Nhật Bản cũng cho hay, một số lao động Việt Nam vẫn phải nằm chờ ở những vùng bị cô lập và được Chính phủ Nhật Bản cứu trợ lương thực bằng trực thăng.

Hiện nay, ĐSQ Việt Nam tại Nhật Bản đang hết sức khẩn trương tập trung vào công tác cứu hộ và bảo hộ công dân Việt Nam tại Nhật Bản sau động đất và sóng thần.

Dự kiến, đoàn công tác sẽ quay trở lại Tokyo vào chiều 16.3.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem