Dư âm đêm “Dấu cộng duyên dáng”: Ước mơ vượt lên nỗi đau

Thứ ba, ngày 16/11/2010 14:43 PM (GMT+7)
(Dân Việt) - Niềm vui, niềm hạnh phúc sẻ chia đã tràn ngập đêm chung kết “Dấu cộng duyên dáng” – cuộc thi sắc đẹp dành cho những người phụ nữ mang trong mình virus HIV.
Bình luận 0

AIDS không phải là hết

15 thí sinh tham gia đêm chung kết, mỗi người một hoàn cảnh nhưng đều có một điểm chung là mang trong mình căn bệnh hiểm nghèo, đã vượt qua mặc cảm, vượt qua số phận để khẳng định rằng “AIDS không phải là hết”.

img
Ông Michael Michalak - Đại sứ Hoa Kỳ tại Việt Nam và Hoa hậu Thể thao 2007 Trần Thị Quỳnh trao giải cho 3 thí sinh đoạt giải cao trong cuộc thi

Theo chương trình thì đêm chung kết bắt đầu vào 20 giờ ngày 14-11, nhưng chưa đến 19 giờ, mọi chỗ trống của Nhà hát Tuổi Trẻ đã lấp kín. Thí sinh trải qua 2 vòng thi trang phục áo dài và tự chọn. Sự xuất hiện của 15 người đẹp không chuyên trong những tà áo dài, những bộ váy rực rỡ đã gây rất nhiều ngạc nhiên cho Ban giám khảo (BGK) và đông đảo khán giả.

Các thí sinh thể hiện rất tự nhiên, để lại những ấn tượng sâu đậm trong lòng những người có mặt và theo dõi qua VTV6. Sau 2 vòng thi, BGK đã chọn được 5 thí sinh xuất sắc nhất tiếp tục bước vào vòng thi ứng xử gồm: Bùi Thị Hiền (Hòa Bình), Quàng Thị Nguyệt (Điện Biên), Nghiêm Thị Lan (Thái Bình), Tô Thị Tuyết (Bắc Giang), Trần Thị Huệ (Hà Nam).

Trao đổi với NTNN, Trần Thị Huệ đến từ Hà Nam - người đoạt danh hiệu Hoa hậu “Dấu cộng duyên dáng” xúc động: “Đây là vinh dự hết sức đặc biệt mà mọi người đã ưu ái dành cho tôi. Tôi sẽ tham gia nhiều hơn nữa vào các hoạt động giúp những người cùng cảnh ngộ sớm hòa nhập với cuộc sống. Tôi xin được gửi lời cảm ơn đến bố mẹ và người thân, những người đã động viên, đã không xa lánh tôi. Qua cuộc thi, tôi cũng muốn gửi đến các anh, các chị đang có AIDS trong người, hãy tự tin sống, tự tin hòa nhập với xã hội”.

Công khai để được sống tốt hơn

Tuy nhiên, không nói ra có lẽ nhiều người cũng hiểu điều tế nhị, với những người có “H”, việc công khai là hết sức khó khăn, và chính các thí sinh “Dấu cộng duyên dáng” cũng đã trải qua không ít băn khoăn. Những cô gái mang trong mình mầm mống của căn bệnh thế kỷ xuất hiện tại cuộc thi đã khiến cộng đồng cũng biết đến họ hơn, áp lực nhiều hơn và có khi sự kỳ thị từ những người không cảm thông, chia sẻ cũng tăng thêm.

Á hậu 2 Tô Thị Tuyết ở Bắc Giang cho biết: “Đoạt giải trong hội thi này, ngoài niềm vui thì áp lực của chúng tôi là rất lớn. Trước đây tôi cũng có một công việc ổn định, nhưng khi công khai mình mắc AIDS thì tôi đã mất tất cả, từ công việc đến các mối quan hệ xã hội khác".

Nhưng cô vẫn mạnh dạn mong mỏi: Tôi mong những người đang có AIDS trong người hãy công khai với những người thân và cộng đồng, để được hưởng những chính sách chăm sóc cũng như sẵn sàng chấp nhận thực tế có thể bị đánh giá chưa tốt lúc ban đầu, để tự mình sẽ phấn đấu cải thiện hoàn cảnh ngày một tốt đẹp hơn!

Các danh hiệu:

- Mặc áo dài đẹp nhất: Nguyễn Thị Chưng (Quảng Ninh)

- Gương mặt khả ái nhất: Bùi Thị Hiền (Hòa Bình)

- Hình thể đẹp nhất: Quàng Thị Nguyệt (Điện Biên)

- Ứng xử hay nhất: Nghiêm Thị Lan (Thái Bình)

- Á hậu 2: Tô Thị Tuyết (Bắc Giang)

- Á hậu 1: Nghiêm Thị Lan (Thái Bình)

- Hoa hậu hội thi Dấu + duyên dáng: Trần Thị Huệ (Hà Nam).

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem