Dư âm thảm họa động đất tại Nhật đẩy chứng khoán toàn cầu đi xuống

Thứ ba, ngày 15/03/2011 12:45 PM (GMT+7)
Dân Việt - Dư âm của thảm họa động đất và sóng thần tại Nhật vẫn khiến giới đầu tư quốc tế lo ngại, đẩy chứng khoán toàn cầu tiếp tục giảm mạnh.
Bình luận 0

Hoạt động bán tháo cổ phiếu từ Nhật đã lan sang châu Âu và Mỹ, khi các công nhân phải chiến đấu với tình trạng phơi nhiễm phóng xạ từ vụ nổ nhà máy điện hạt nhân ở phía bắc Tokyo.

img
Cổ phiếu của nhiều công ty bảo hiểm lớn trên thế giới giảm mạnh

Tại Mỹ, cổ phiếu của General Electric Co. giảm 2,2%. Cổ phiếu của Coach Inc. và Tiffany & Co. giảm ít nhất 5,2% do lo ngại doanh số bán hàng tại Nhật giảm. Trong khi đó, cổ phiếu của MEMC Electronic Materials Inc. tăng 11% trước nhiều dự đoán nhu cầu về nguồn năng lượng thay thế sẽ tăng trong thời gian tới. Chỉ số S&P 500 chốt phiên giảm 0,6% còn 1.296,39 điểm. Chỉ số công nghiệp Dow Jones giảm 0,4% còn 11.993,16 điểm.

Chứng khoán châu Âu giảm ngày thứ tư. Cổ phiếu của nhiều công ty bảo hiểm bị bán mạnh, tiêu biểu như cổ phiếu của Swiss Reinsurance Co. và Munich Re both giảm nhiều hơn 3%, sau khi các chuyên gia của AIR Worldcide nhận định ngành công nghiệp bảo hiểm có thể đối mặt với các khoản bồi thường trị giá lên tới 2,8 nghìn yen (tương đương 34 tỷ USD). Chỉ số Stoxx Europe 600 của châu Âu đóng cửa giảm 1,1% còn 272,51 điểm.

Chứng khoán châu Á chốt phiên chiều 14.3 cũng mất điểm. Cổ phiếu của tập đoàn tài chính hàng đầu của Nhật - Mitsubishi UFJ Financial Group Inc. giảm 7,2%. Cổ phiếu của Canon Inc. giảm 5,9%. Chỉ số MSCI của khu vực châu Á Thái Bình Dương giảm 2,7% còn 131,38 điểm.

Cũng trong ngày hôm qua, ngân hàng trung ương Nhật đã rót một lượng tiền khá lớn vào hệ thống tài chính, nâng gấp đôi kế hoạch mua lại tài sản xấu, trong nỗ lực hỗ trợ kinh tế phục hồi.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem