Dự án đường sắt cát linh - hà đông
-
Báo cáo với Quốc hội về hàng loạt dự án đường sắt đô thị chậm tiến độ, Bộ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Văn Thể cho biết là đây là các dự án lớn và công nghệ phức tạp lần đầu tiên được xây dựng tại Việt Nam do đó chưa có kinh nghiệm quản lý thực hiện. Năng lực và kinh nghiệm quản lý thực hiện của Chủ đầu tư đối với các dự án lớn về lĩnh vực đường sắt đô thị rất mới và còn hạn chế.
-
Kiểm toán Nhà nước (KTNN) chỉ ra hàng loạt sai phạm trong việc sử dụng vốn dẫn tới dự án đường sắt Cát Linh - Hà Đông chậm tiến độ, đội vốn, đã 8 lần lỡ hẹn nhưng đến khi nào dự án đi vào vận hành thương mại. Bao giờ đưa vào khai thác vẫn đang là câu hỏi mà chủ đầu tư (Bộ GTVT) và đơn vị tiếp nhận, vận hành (Công ty Metro Hà Nội) đều chưa có câu trả lời.
-
Việc Kiểm toán Nhà nước (KTNN) công bố kết quả kiểm toán hoạt động xây dựng và việc quản lý, sử dụng vốn đầu tư dự án đường sắt Cát Linh - Hà Đông chỉ ra hàng loạt sai phạm trong việc sử dụng vốn dẫn tới dự án chậm tiến độ, đội vốn đang được dư luận quan tâm.
-
Số vốn đầu tư vào dự án theo báo cáo của chủ đầu tư khoảng 11.337 tỉ đồng nhưng kết quả kiểm toán chỉ ghi nhận khoảng 8.679 tỉ đồng.
-
Bộ trưởng Nguyễn Văn Thể nhấn mạnh với vai trò Chủ đầu tư dự án, Bộ GTVT nhận thức rõ trách nhiệm trong quá trình triển khai thực hiện Dự án đường sắt Cát Linh - Hà Đông.
-
Theo báo cáo của Sở GTVT Hà Nội thì TP chưa nhận được thông tin chính thức gì từ phía Bộ GTVT về thời gian tuyến này đi vào vận hành tuyến đường sắt trên cao Cát Linh-Hà Đông.
-
Những ngày gần đây, tại nhà điều hành dự án đường sắt Cát Linh - Hà Đông, hàng chục học viên lái tàu liên tục thực hành trên thiết bị buồng lái mô phỏng cũng như trên tuyến đường.
-
Đó là báo cáo của Bộ trưởng Bộ GTVT về đại dự án đường sắt đô thị trước Quốc hội, nguyên nhân được cho là do có nhiều vướng mắc khó khăn, tổng thầy EPC triển khai chưa đúng cam kết.
-
Bộ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Văn Thể viện dẫn nhiều lý do, trong đó có lý do từ tổng thầu (Trung Quốc) triểu khai thực hiện công việc chưa theo đúng cam kết, nên dự án đường sắt đô thị Cát Linh – Hà Đông vẫn chưa thể chờ khách. Đây cũng đã là lần lỡ hẹn thứ 8 của dự án này.
-
Ban QLDA đường sắt (Bộ GTVT) đã ký cam kết cùng các nhà thầu sẽ đưa dự án đường sắt đô thị Cát Linh - Hà Đông khai thác thương mại từ ngày 31.12.2016.