Dự án đường sắt đô thị
-
Hà Nội cần bố trí khoảng 8,61 tỷ USD và Thành phố Hồ Chí Minh cần bố trí 8,38 tỷ USD từ ngân sách thành phố để đầu tư thực hiện các dự án đường sắt đô thị.
-
UBND TP.HCM đề xuất giữ được lại toàn bộ số thu ngân sách vượt dự toán đối với phần thu chia sẻ giữa Trung ương và địa phương giai đoạn 2026-2030 để làm đường sắt đô thị.
-
Trong số các dự án giải ngân dưới 30% vừa được Bộ Tài chính công bố, nhiều dự án vẫn chưa giải ngân được đồng nào.
-
Ban Quản lý đường sắt đô thị TP.HCM và nhà thầu thi công đang di dời hệ thống dây cáp ngầm khu vực công viên Tao Đàn, chuẩn bị mặt bằng "sạch" cho tuyến metro số 2 (Bến Thành - Tham Lương).
-
Tuyến Metro số 2 TP.HCM sẽ cơ bản hoàn thành công tác di dời các công trình hạ tầng kỹ thuật trong năm 2024, sẵn sàng bàn giao cho nhà thầu chính thi công đường hầm và các nhà ga trong năm 2025.
-
Ngày 15/12, Hội đồng tư vấn triển khai thực hiện Nghị quyết 98 về việc thí điểm một số cơ chế, chính sách đặc thù phát triển TP.HCM đã tổ chức phiên họp thứ 3.
-
Sau khi hoàn thành công tác tiếp nhận, Ban Quản lý đường sắt đô thị Hà Nội sẽ tham mưu UBND TP Hà Nội triển khai các bước tiếp theo, tiếp tục nghiên cứu, đầu tư xây dựng tuyến đường sắt đô thị số 1, Yên Viên - Ngọc Hồi theo quy hoạch.
-
TP.Hà Nội đề xuất lùi thời gian vận hành đường sắt đô thị Nhổn - ga Hà Nội thêm 5 năm; do chậm trễ tiến độ dẫn đến gia hạn thời gian thực hiện các gói thầu và bổ sung chi phí (EOT) tăng 6.325,10 tỷ đồng.
-
Bộ GTVT cho biết, các dự án đường sắt đô thị tại TP.Hà Nội và TP.Hồ Chí Minh đang bị chậm tiến độ, đây là dự án do UBND các địa phương quyết định đầu tư giao các Ban quản lý dự án làm chủ đầu tư.
-
Tuyến đường sắt đô thị đoạn ga Hà Nội - Hoàng Mai có chiều dài 8,786 km hầu hết đi ngầm 8,13 km, còn lại là hầm hở dẫn và đi trên mặt đất.