Dự án đường sắt đô thị
-
Sau nhiều năm triển khai xây dựng đến nay, dự án xây dựng đường sắt đô thị tuyến Nhổn - ga Hà Nội hiện đạt gần 68% tiến độ tổng thể, trong đó đoạn trên cao đạt 99%.
-
Ngày 8/10, Chủ tịch UBND TP.HCM Nguyễn Thành Phong vừa có văn bản “khẩn” gửi 2 Bộ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư và Bộ Tài chính đốc thúc việc thẩm định nội bộ nguồn vốn và khả năng cân đối vốn của 2 dự án đường sắt đô thị tại TP.HCM, hiện đang bị đóng băng nhiều tháng nay.
-
Nếu không thực hiện thủ tục phê duyệt điều chỉnh kịp trong tháng 11, việc chậm trễ thanh toán cho các nhà thầu sẽ dẫn đến nguy cơ ngừng giãn tiến độ thi công tuyến metro số 1 tại TP.HCM.
-
Trong báo cáo của UBND TP. Hà Nội gửi tới Thủ tướng nêu, việc xây dựng nhà ga tàu điện ngầm C9 không ảnh hưởng tới cảnh quan hồ Gươm, tuy nhiên, Bộ Văn hoá, Thể thao và Du lịch lại cho rằng, dự án sẽ ảnh hưởng khu di tích và danh lam thắng cảnh quốc gia đặc biệt hồ Hoàn Kiếm và đền Ngọc Sơn.
-
Sáng 1/10, tại buổi kiểm tra trực tiếp trải nghiệm tàu Cát Linh – Hà Đông thuộc dự án đường sắt đô thị Cát Linh – Hà Đông, Phó Thủ tướng Chính phủ Trịnh Đình Dũng yêu cầu Tổng thầu Trung Quốc phải khẩn trương hoàn thiện thủ tục, hồ sơ sớm đưa dự án vào vận hành vì không còn lý do gì để chậm chễ nữa.
-
Thứ trưởng Nguyễn Ngọc Đông cho biết: "Nghị quyết Quốc hội đã chỉ rõ, trong trường hợp đoạn tuyến nào đó không có nhà đầu tư tham dự phải báo cáo Ủy ban Thường vụ Quốc hội để chuyển hình thức đầu tư. Có thể là đầu tư công và không chỉ định nhà đầu tư".
-
Dự kiến, dự án đường sắt Cát Linh - Hà Đông hoàn thành vào tháng 6/2015, nhưng đã vượt mốc thời gian hoàn thành quá 4 năm nay, dự án vẫn chỉ là những khối bê tông nằm hiên ngang giữa đường Nguyễn Trãi – Trần Phú dầm mưa dãi nắng.
-
TP.Hà Nội cho biết, hiện vẫn còn một số vấn đề về kỹ thuật, đăng kiểm, nghiệm thu và bàn giao chưa thống nhất giữa chủ đầu tư (Bộ GTVT) và tổng thầu của dự án. Do vậy, tiến độ bàn giao, vận hành tuyến đường sắt đô thị Cát Linh – Hà Đông liên tục bị chậm so với cam kết của chủ đầu tư và tổng thầu.
-
Câu chuyện đội vốn, chậm tiến độ của dự án đường sắt Cát Linh – Hà Đông đã không còn quá xa lạ với người dân thủ đô. Cho tới nay, dự án này vẫn chưa được đưa vào hoạt động mặc dù đã qua rất nhiều lời hứa hẹn, số vốn bị đội đã lên tới hơn 200%.
-
Đội vốn 81.000 tỷ đồng là số liệu của Bộ Giao thông về 5 dự án đường sắt đô thị. Trong đó, tuyến số 1 Bến Thành – Suối Tiên và tuyến số 2 Bến Thành – Tham Lương (đều do TP. HCM làm chủ đầu tư) đội vốn lớn nhất với 51.700 tỷ đồng.