Dụ khách nước ngoài vào khách sạn massage để trộm đồ

Thứ năm, ngày 15/08/2013 15:31 PM (GMT+7)
Bằng cách dụ khách nước ngoài vào khách sạn massage để trộm đồ, băng nhóm này đã thực hiện trót lọt nhiều vụ.
Bình luận 0
Ngày 14.8, TAND TP.HCM đã mở phiên tòa xét xử sơ thẩm và tuyên phạt hai bị cáo Nguyễn Thị Hà (SN 1975, tạm trú tại huyện Bình Chánh) và Nguyễn Văn Tùng (SN 1983, ngụ Q.3) mức án 3 năm tù về tội "Trộm cắp tài sản".

Theo cáo trạng của VKS, Nguyễn Thị Hà, Nguyễn Văn Tùng, Trần Thị Mỹ Linh và một đối tượng tên Nhi (chưa xác định được lai lịch) tổ chức thành một băng chuyên dùng chiêu dụ khách nước ngoài vào khách sạn massage để trộm tài sản.

img
Hai đối tượng Nguyễn Thị Hà và Nguyễn Văn Tùng chuyên dàn cảnh để trộm đồ của người nước ngoài

Đêm ngày 10.3, Nguyễn Văn Tùng được phân công đi tìm "con mồi", khi đi đến khu vực sân bay Tân Sơn Nhất thì gặp bà Yuri Naria (quốc tịch Nhật Bản). Tùng gạ gẫm đi massage thì bà Yuri đồng ý. Đón được khách, Tùng gọi điện báo cho đồng bọn biết và hẹn địa điểm gặp tại khách sạn Phương Lợi trên đường 3/2, phường 6, quận 10.

Tại đây Tùng giới thiệu cho bà Yuri biết Nhi là nhân viên massage sau đó Nhi dùng giấy chứng minh nhân dân giả thuê phòng. Tùng, Hà, Linh thuê phòng ngay bên cạnh chờ khi có tín hiệu của Nhi thì vào trộm đồ.

Lợi dụng lúc bà Yuri không để ý, Linh và Hà lẻn vào phòng trộm lấy túi xách thì bị phát hiện. Hà vội lục túi lấy đồ bên trong và bỏ chạy nhưng bị bảo vệ khách sạn bắt cùng tang vật gồm 1 máy Ipad, 370 USD, 325 Euro, 13.000 yên Nhật và trên 2 triệu đồng tiền Việt Nam. Bà Yuri được trả lại tài sản bị mất.

Cả Tùng, Linh và Nhi chạy thoát ra ngoài, đến ngày 3.5.2013, công an Quận 10 đã bắt được Tùng.

Hà và Tùng thừa nhận hành vi chiếm đoạt tài sản của bà Yuri. Ngoài ra, Hà còn khai nhận đã cùng đồng bọn thực hiện trót lọt 2 vụ trộm cắp tài sản bằng thủ đoạn tương tự. Đối với hai đối tượng còn lại là Linh và Nhi, cơ quan điều tra đang tiếp tục truy xét khi bắt được sẽ xử lý sau.
VOVGT (Theo VOVGT)
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Ý kiến của bạn
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem