Du lịch vào mùa thấp điểm: Hàng không đua khuyến mại

Thứ năm, ngày 22/08/2013 14:00 PM (GMT+7)
Du lịch vào mùa thấp điểm cũng thúc đẩy các hãng Hàng không trong nước đua nhau tung ra những chương trình kích cầu siêu hấp dẫn nhằm tăng lượng khách đi máy bay.
Bình luận 0
Mới đây nhất, VietJetAir đã bắt đầu Tháng khuyến mãi tung ra 300,000 vé giá chỉ từ 3,000 đồng cho các chuyến bay khởi hành trong thời gian từ tháng 9.2013 đến hết tháng 12.2014.

Ông Lưu Đức Kế - Giám đốc Hanoitourist cho biết: chương trình kích cầu du lịch 2013 kéo dài cả năm với các nỗ lực giảm giá, giảm lợi nhuận của các hãng lữ hành. Do đó, chiến lược cho mùa thấp điểm du lịch của các doanh nghiệp du lịch và vận tải không tập trung ở việc giảm giá mà là giữ mức giá ưu đãi, cùng việc nâng cao chất lượng tour, mở các tour, tuyến mới thú vị phù hợp với nhiều đối tượng du khách khác nhau, đồng thời tung ra những chương trình khuyến mãi hấp dẫn.

img

Sau đợt cao điểm du lịch hè là giai đoạn du lịch vào mùa thấp điểm. Qua khảo sát một số công ty lữ hành cho thấy lượng khách đang dần trầm lắng. Khách chỉ tập trung đi những tour trăng mật , nghỉ cá nhân, rất ít khách đi nghỉ cả gia đình hoặc theo cơ quan đoàn thể. Theo ông Kế, việc giữ giá ưu đãi là cả sự nỗ lực lớn của doanh nghiệp trong bối cảnh nhiều mặt hàng thiết yếu đều tăng. Các doanh nghiệp vận tải, lữ hành, lưu trú, nhà hàng đều cùng nỗ lực giảm lợi nhuận, giữ cam kết ban đầu thì việc giữ giá tour mới có kết quả.

Du lịch vào mùa thấp điểm cũng thúc đẩy các hãng Hàng không trong nước đua nhau tung ra những chương trình kích cầu siêu hấp dẫn nhằm tăng lượng khách đi máy bay. Đầu tháng 8, Vietnam Airlines công bố chương trình “Đón Mùa Thu 2013” áp dụng cho khách lẻ Việt Nam với giá vé một chiều cho các hành trình nội địa là 333.000 VNĐ và 666.000 VNĐ, khởi hành trong giai đoạn 19.8.2013 đến 31.3.2014. Jetstar Pacific, ngoài chương trình bán vé 199.000 đồng/lượt bay hàng tuần cũng thông báo sẽ bán vé 660.000 đồng / chặng Hà Nội – Sài gòn trong tháng 8,9,10 năm nay.

Nhân dịp chào đón khách hàng thứ 3 triệu, “tân binh” VietJetAir hâm nóng thị trường khi tung ra những 300,000 vé với giá vé chỉ từ 3.000đ cho tất cả các chặng bay nội địa và quốc tế của hãng. Hành khách đợt này thoải mái “săn” vé khuyến mại VietJetAir vì thời gian mở bán đến 30 ngày, bắt đầu từ 21.8, cho thời gian bay từ tháng 9.2013 đến hết tháng 12.2014.

Trước các chiến lược khuyến mại gần đây của các Hãng hàng không nội địa, một chuyên gia hàng không nhận xét: “bán vé khuyến mại cũng là một phần giải pháp tăng doanh thu đáng kể cho các hãng Hàng không trong mùa thấp điểm của dịch vụ vận tải hành khách. Cạnh tranh lành mạnh giữa các hãng cũng mang lại lợi ích cho người dân thêm cơ hội đi lại với giá vé rẻ”.

Không chỉ hấp dẫn khách đi máy bay bằng giá vé rẻ, các hãng hàng không còn đua nhau mang đến nhiều tiện ích khác. VietJetAir khuyến khích người dân làm quen với booking online để mua vé máy bay siêu rẻ. Khách hàng chỉ cần đăng ký mua trên website www.vietjetair.com bằng cách sử dụng máy tính , máy tính bảng hoặc smartphone, lại có thể thanh toán thuận tiện bằng thẻ tín dụng quốc tế hoặc thẻ ghi nợ nội địa (ATM) của 21 ngân hàng lớn.

Không chỉ bằng cách giảm giá, nỗ lực tìm các giải pháp đa dạng và hấp dẫn, ngành du lịch và hàng không đã hợp tác trong các chương trình kích cầu mang lại thêm lợi ích cho người dân. Những giải pháp hỗ trợ thị trường nhanh nhạy, hiệu quả khiến bức tranh vận tải hàng không nội địa không rơi vào tình trạng quá trầm lắng trong mùa thấp điểm năm nay.

Vương Hằng (Vương Hằng)
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem