Dựng lại hiện trường vụ CSGT bị tố đánh người

Thứ sáu, ngày 27/05/2011 13:40 PM (GMT+7)
(Dân Việt) - Liên quan vụ CSGT huyện Diên Khánh truy đuổi, gây thương tích nặng nề cho anh Huỳnh Tấn Nam (21 tuổi, nhân viên bảo vệ Tổng kho DFC - Nha Trang), tối 25.5, các cơ quan chức năng đã tiến hành thực nghiệm lại hiện trường một lần nữa.
Bình luận 0

Đây là lần thứ 4 thực nghiệm hiện trường trong quá trình điều tra vụ án này.

Qua lần thực nghiệm này, đại diện các cơ quan chức năng một lần nữa xác nhận, ở vị trí (nóc chòi bảo vệ ở cổng Tổng kho DFC) nhân chứng Huỳnh Tấn Hùng (nhân viên Công ty Vệ sĩ 24/24) khai nhìn thấy CSGT vung dùi cui đánh anh Nam, mọi người đều thấy rõ động tác này, trong điều kiện mô tô CSGT và xe anh Nam chạy song song. Điều đó cho thấy, không thể kết luận lời khai của nhân chứng Hùng là không có cơ sở.

img
Diễn lại động tác vung dùi cui đánh anh Nam (lần 3).

Trước đó, trong lần dựng lại hiện trường lần thứ 3 vào tối 15.3, đại diện các cơ quan chức năng cũng xác nhận nhìn rõ động tác vung dùi cui đánh, nhưng việc diễn lại trong trạng thái tĩnh (2 xe đều đứng). Vì vậy, Viện KSND TP.Nha Trang yêu cầu phải dựng lại hiện trường trong trạng thái động. Các lần dựng lại hiện trường lần 1 (4.5.2010) và 2 (27.10.2010) đều diễn ra vào ban ngày, trong khi thực tế vụ truy đuổi xảy ra vào ban đêm.

Vụ việc xảy ra vào tối 24.4.2010, khi anh Nam đang trong ca trực, chạy xe máy ra khỏi cơ quan mua bánh mì ăn tối, không đội mũ bảo hiểm. Thượng sĩ CSGT huyện Diên Khánh Vũ Văn Duy chở công an viên xã Diên Phú Nguyễn Trọng Hiếu rượt đuổi gắt gao. Các nhân chứng đều khai nhìn thấy Duy vung dùi cui đánh anh Nam, làm anh ngã xe.

Được biết, cuối tháng 2 vừa qua, CSĐT - Công an TP.Nha Trang đã đề nghị khởi tố vụ án "gây thương tích cho người khác trong khi thi hành công vụ" khởi tố bị can Nguyễn Trọng Hiếu (không khởi tố Duy), nhưng Viện KSND TP.Nha Trang chưa phê chuẩn.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem