được mùa

  • (Dân Việt) - Mặc dù còn hơn tháng nữa mới đến Tết, nhưng làng đào Nhật Tân đã rục rịch cảnh mua bán. Một số chủ buôn đã bắt đầu mua đào về bày bán trên đường Lạc Long Quân, nhưng chủ yếu là đào thế, đào cổ thụ.
  • (Dân Việt) - Chưa kịp mừng vì được mùa, hàng trăm hộ dân ở xã An Bình (đảo Bé), huyện Lý Sơn lâm vào cảnh “dở khóc, dở mếu vì hàng trăm tấn hành củ là nguồn thu nhập chính đang có nguy cơ hư thối do thu hoạch đúng thời điểm gặp mưa, còn giá thì rớt thê thảm.
  • (Dân Việt) - Hiện nay, nông dân các huyện phía đông của tỉnh Tiền Giang đã thu hoạch rộ lúa vụ 3 với niềm vui trúng mùa, trúng giá.
  • (Dân Việt) - Một nghịch lý đang diễn ra ở vùng cà phê Sơn La: Sản phẩm đang được giá gấp hơn 2 lần năm trước nhưng bất chợt bị "ngừng đầu ra" khiến nông dân lo lắng.
  • (Dân Việt) - Nhờ làm VietGAP mà chôm chôm Long Khánh, tỉnh Đồng Nai được các siêu thị trong tỉnh bao tiêu thụ mua sản phẩm với giá cầm chắc từ 15.000 - 20.000 đồng/kg, cao hơn nhiều lần so với cách làm thông thường.
  • (Dân Việt) - Do đã vào thời kỳ cuối vụ, giá dứa (khóm) thu mua tại vườn các hộ nông dân tăng mạnh trở lại, với mức tăng từ 1.000 - 1.500 đồng/kg so với cách đây khoảng hơn 1 tháng.
  • (Dân Việt) - Theo công bố của Tổng cục Thống kê, giá tiêu dùng tháng 9 tăng 0,82% so với tháng trước, tăng 16,63% so với tháng cuối năm trước, tăng 22,42% so với tháng cùng kỳ năm trước.
  • (Dân Việt) - Ngày 20.9, thông tin từ Sở NNPTNT tỉnh Phú Yên, nông dân tỉnh này đã cơ bản thu hoạch xong diện tích lúa hè thu trên địa bàn - 24.000ha.
  • (Dân Việt) - Câu chuyện được mùa - mất giá chắc chắn sẽ không còn tiếp diễn đối với ngành muối và nông sản nội nói chung nếu những chính sách nhập khẩu được điều hành một cách hợp lý. Năm ngoái, vụ muối dù được mùa nhưng diêm dân vẫn chịu nhiều thiệt thòi do muối ngoại được nhập khẩu tràn lan với giá rẻ. Năm nay, câu chuyện về muối vẫn tiếp tục không nhận được sự đồng thuận giữa các bên về chuyện nhập hay không nhập.
  • (Dân Việt) - Bị nhãn Thái Lan, Trung Quốc và nhãn ở các vùng khác “đánh cắp” thương hiệu cùng với sức ép được mùa rớt giá đang gây những khó khăn cho đất nhãn nổi tiếng ở miền Bắc: Hưng Yên.