Được tiếp bước, chúng em vững vàng hơn

Thứ ba, ngày 29/01/2013 14:05 PM (GMT+7)
(Dân Việt) - Những ngày giáp tết, chúng tôi gặp lại 3 trong số 43 học sinh, sinh viên nghèo vượt khó từng vinh dự nhận học bổng “Nâng bước trò nghèo” của Báo NTNN đợt tháng 9.2012. Không chịu lùi bước trước khó khăn, các em nỗ lực học tập, cố gắng hết mình để có được hành trang bước tới tương lai.
Bình luận 0

Bị khuyết tật bẩm sinh, Lê Thị Loan (học sinh lớp 12A8, Trường THPT Mỹ Đức A, Hà Nội) đã 4 lần phải nếm trải nỗi đau đớn trên bàn phẫu thuật, song đôi chân vẫn không thể đi lại bình thường. Hoàn cảnh gia đình khó khăn, bố mất sớm, mẹ lại thường xuyên ốm đau, nhưng vượt lên số phận, suốt 12 năm học, Loan luôn nhận được giấy khen và những lời động viên từ gia đình, nhà trường và bạn bè.

Cô Lê Thị Chuyên - mẹ Loan cho biết: “Số tiền dù không nhiều nhưng nó là nguồn động viên đối với Loan và gia đình. Điều đó thể hiện rằng đằng sau Loan còn rất nhiều sự quan tâm từ các cơ quan, ban ngành, đoàn thể”.

Tháng 9.2012, Báo NTNN, Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) tổ chức trao học bổng "Nâng bước trò nghèo" giá trị 140 triệu đồng cho 43 tân thủ khoa, á khoa ĐH và học sinh THPT nghèo vượt khó.

Còn Phạm Thị Chi (học sinh lớp 12A, Trường THPT Bắc Kiến Xương, Thái Bình) lại có một hoàn cảnh rất đáng khâm phục. Sinh ra trong một gia đình nông dân nghèo có 3 chị em, bố mất sớm, gánh nặng gia đình đè lên vai mẹ.

Để san sẻ bớt gánh nặng cho mẹ, ngoài giờ học, Chi đi làm mướn mây tre đan, mùa vụ thì cấy, gặt thuê… Trong suốt 11 năm học, Chi luôn nhận được giấy khen của nhà trường. Chi cho biết: “Số tiền học bổng đã giúp em rất nhiều trong cuộc sống: Trang trải tiền học phí, mua đồ dùng học tập, sắm thêm chiếc chăn mới cho 3 mẹ con”.

Thủ khoa ĐH Kinh tế Quốc dân - Dương Công Tráng thì đã trưởng thành rất nhiều sau một kỳ học tại trường ĐH. Tráng đang háo hức chờ đón cái tết đầu tiên sau một thời gian dài xa nhà. Mẹ Tráng, cô Lương Thị Hoa cho biết: “Tráng vào ĐH, nhờ có sự quan tâm của nhà trường và các nhà tài trợ, nên gia đình đỡ vất vả hơn trong việc trang trải chi phí học tập cho em. Vào ĐH, Tráng rất nỗ lực học tập, gia đình kỳ vọng nhiều vào em”.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem