Đường Lâm vẫn phải chờ sau một ngày họp

Thứ ba, ngày 21/05/2013 17:36 PM (GMT+7)
Dân Việt – Hội nghị về công tác bảo tồn và quản lý di sản văn hóa làng cổ Đường Lâm đã diễn ra trong hôm nay, 21.5. Nhưng sau già nửa ngày làm việc, vẫn chưa thể phê duyệt quy hoạch làng cổ và các dự án thành phần.
Bình luận 0

Hội nghị về công tác bảo tồn và quản lý di sản văn hóa làng cổ Đường Lâm (Sơn Tây, Hà Nội) đã diễn ra tại UBND thị xã Sơn Tây, với sự tham dự của lãnh đạo Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch; UBND thành phố, các sở-ban-ngành thành phố Hà Nội, thị xã Sơn Tây, Ban Quản lý di tích Làng cổ Đường Lâm và đại diện các hộ dân trong làng.

img
Hội nghị về công tác bảo tồn và quản lý di sản văn hóa làng cổ Đường Lâm (Sơn Tây, Hà Nội) diễn ra sáng ngày 21.05 tại UBND thị xã Sơn Tây. Ảnh Thanh Hà

Hội nghị diễn ra liên tục từ 8h30' đến 14h với hai báo cáo và gần hai mươi ý kiến đóng góp của các cơ quan, các nhà quản lý, lãnh đạo các bộ ngành địa phương, các nhà khoa học và đại diện người dân làng cổ Đường Lâm.

Tất cả các ý kiến đều tập trung tìm giải pháp giải quyết các mâu thuẫn diễn ra trong quá trình bảo tồn và phát triển di tích làng cổ Đường Lâm và đặc biệt câu chuyện liên quan đến quyền lợi và đời sống của người dân trong làng.

Kết thúc hội nghị, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy Hà Nội, chủ trì hội nghị - ông Phạm Quang Nghị, phát biểu:

“Việc bảo tồn và quản lý di sản văn hóa làng cổ Đường Lâm là một việc lớn, việc khó, chúng ta cần tháo gỡ dần dần, phải có lộ trình và từng bước. Ngay sau cuộc hội nghị này, sau một tuần mà đã có sự thay đổi tại làng cổ Đường Lâm là không thể có và không thể thực hiện được. Vì vậy chúng ta cần tiếp tục khẩn trương nghiên cứu, đặt ra yêu cầu giải quyết từng việc một”.

Bí thư Thành ủy đề nghị cần sớm phê duyệt quy hoạch làng cổ và các dự án thành phần như: dự án giãn dân, dự án bảo tồn. Bên cạnh đó cần sửa đổi và vận dụng linh hoạt quy chế quản lý làm sao vừa bảo tồn và phát triển được di tích lịch sử văn hóa, vừa đảm bảo hài hòa lợi ích các bên. Đặc biệt cần quan tâm, giúp đỡ người dân trong việc sửa chữa cải tạo nhà ở giúp người dân nâng cao chất lượng cuộc sống mà vẫn không mất đi giá trị kiến trúc văn hóa của làng.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem