đường sắt cát linh - hà đông
-
Sau nhiều năm chậm tiến độ, 5 đoàn tàu tuyến đường sắt Cát Linh - Hà Đông đã sẵn sàng để chạy thử trên toàn tuyến vào sáng mai (20/9). Quá trình chạy thử nghiệm sẽ kéo dài từ 3-6 tháng trước khi đưa vào khai thác thương mại.
-
Bộ Kế hoạch và Đầu tư (KH&ĐT) vừa có báo cáo Định hướng thu hút, quản lý và sử dụng vốn viện trợ không hoàn lại (ODA) và vốn vay ưu đãi giai đoạn 2018 đến 2020, tầm nhìn 2025 trình Thủ tướng, trong đó đáng chú ý, Bộ này đề nghị cân nhắc việc vay vốn từ Trung Quốc.
-
Không chỉ tự ý cho người dân lên tàu tham gia chạy thử ngày 11.8, Tổng thầu dự án đường sắt Cát Linh - Hà Đông (Tập đoàn Cục 6 Đường sắt Trung Quốc) còn in chữ Trung Quốc ở vé lên tàu.
-
Ban quản lý đường sắt đã gửi văn bản yêu cầu Tổng thầu EPC Trung Quốc thực hiện ngay một số việc về biển báo tại nhà ga tuyến Cát Linh- Hà Đông.
-
Ban Quản lý dự án đường sắt (Bộ GTVT) cho biết, ngay sau khi nhận được thông tin, lãnh đạo Ban đã kiểm tra và yêu cầu tổng thầu gỡ các biển báo thông tin bằng chữ Trung Quốc to hơn chữ Việt Nam trên các ga thuộc tuyền đường sắt Cát Linh - Hà Đông.
-
Người dân xâm nhập trái phép vào công trường thi công tuyến đường sắt Cát Linh - Hà Đông sẽ gây nguy hiểm đến tính mạng.
-
Đoàn tàu Cát Linh- Hà Đông chạy thử nghiệm trong thời gian 1 tuần để căn chỉnh hệ thống tín hiệu, khớp nối đường ray tại khu vực nhà ga đầu nối (Depot).
-
Chiều nay (12.5), Bộ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Văn Thể đã trực tiếp chạy thử tàu và kiểm tra tuyến đường sắt Cát Linh – Hà Đông đồng thời, làm việc với nhà thầu, chỉ đạo phải vận hành thương mại trong tháng 12 năm nay.
-
Tuyến đường sắt Cát Linh- Hà Đông đã hoàn thiện được hơn 96% khối lượng công và đang gấp rút lắp đặt, hoàn thiện các nhà ga.
-
Tàu đường sắt đô thị đầu tiên ở Hà Nội sẽ chạy thử 3-6 tháng trước khi khai thác thương mại, chậm gần một năm so với kế hoạch.