đường sắt cát linh - hà đông
-
Dù mới chỉ chạy thử nghiệm thành công, còn chưa đưa vào vận hành chính thức, đặc biệt là bài toán về hiệu quả kinh tế chưa được chứng minh nên nhiều chuyên gia kinh tế cho rằng, chưa nên mừng sớm với đường sắt Cát Linh – Hà Đông.
-
Đoàn tàu sử dụng công nghệ động cơ phân tán, gồm 8 động cơ được đặt ở khoang giữa và hệ thống điều khiển tự động.
-
Sáng nay, 5 đoàn tàu tuyến đường sắt đô thị Cát Linh - Hà Đông chính thức chạy thử sau ngàn ngày mong đợi. Đoàn tàu sẽ vận hành thử nghiệm từ 3 đến 6 tháng, sau đó sẽ đi vào khai thác thương mại.
-
Sáng nay (20.8), 5 tàu trên đường sắt Cát Linh – Hà Đông đã chính thức vận hành chạy thử từ 6h30 phút với sự tham gia của đông đảo các cơ quan chức năng.
-
Sau nhiều năm chậm tiến độ, 5 đoàn tàu tuyến đường sắt Cát Linh - Hà Đông đã sẵn sàng để chạy thử trên toàn tuyến vào sáng mai (20/9). Quá trình chạy thử nghiệm sẽ kéo dài từ 3-6 tháng trước khi đưa vào khai thác thương mại.
-
Bộ Kế hoạch và Đầu tư (KH&ĐT) vừa có báo cáo Định hướng thu hút, quản lý và sử dụng vốn viện trợ không hoàn lại (ODA) và vốn vay ưu đãi giai đoạn 2018 đến 2020, tầm nhìn 2025 trình Thủ tướng, trong đó đáng chú ý, Bộ này đề nghị cân nhắc việc vay vốn từ Trung Quốc.
-
Không chỉ tự ý cho người dân lên tàu tham gia chạy thử ngày 11.8, Tổng thầu dự án đường sắt Cát Linh - Hà Đông (Tập đoàn Cục 6 Đường sắt Trung Quốc) còn in chữ Trung Quốc ở vé lên tàu.
-
Ban quản lý đường sắt đã gửi văn bản yêu cầu Tổng thầu EPC Trung Quốc thực hiện ngay một số việc về biển báo tại nhà ga tuyến Cát Linh- Hà Đông.
-
Ban Quản lý dự án đường sắt (Bộ GTVT) cho biết, ngay sau khi nhận được thông tin, lãnh đạo Ban đã kiểm tra và yêu cầu tổng thầu gỡ các biển báo thông tin bằng chữ Trung Quốc to hơn chữ Việt Nam trên các ga thuộc tuyền đường sắt Cát Linh - Hà Đông.
-
Người dân xâm nhập trái phép vào công trường thi công tuyến đường sắt Cát Linh - Hà Đông sẽ gây nguy hiểm đến tính mạng.