đường sắt đô thị
-
Tuyến Metro số 1 Bến Thành - Suối Tiên, đoạn từ ngã tư Lê Lợi - Pasteur đến trước ngã tư Lê Lợi - Nam Kỳ Khởi Nghĩa đang thực hiện các công đoạn cuối cùng để chuẩn bị hoàn trả mặt bằng vào đầu tháng 6. Người dân bày tỏ hào hứng, sắp tới đây không lo kẹt xe tại khu vực đường Lê Lợi.
-
Trong chiều qua và sáng nay (23/5), một số người dân đi tàu phản ánh về việc, tàu metro Cát Linh – Hà Đông đột ngột dừng giữa mưa giông chừng 30 giây cho đến 1 phút. Sự việc diễn ra khiến không ít hành khách trên các chuyến tàu lo lắng.
-
TP.Hà Nội vừa công bố đồ án quy hoạch chung không gian xây dựng ngầm đô thị trung tâm thành phố đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2050, tỷ lệ 1/10.000.
-
Đường về đích của tuyến metro số 1 (Bến Thành – Suối Tiên) đang gặp phải hàng loạt khó khăn về cơ chế tài chính, phụ lục hợp đồng tư vấn, sự cố gối cầu, công ty vận hành thiếu kinh phí hoạt động… khiến dự án này thêm một lần lỗi hẹn về đích.
-
Tư vấn IC của dự án tuyến metro số 2 (Bến Thành – Tham Lương) đã chính thức thông báo chấm dứt hợp đồng tư vấn sau nhiều tháng đàm phán không đạt kết quả.
-
Hà Nội đã hội đủ những bài học thực tiễn và cơ sở pháp lý để điều chỉnh quy hoạch mạng lưới đường sắt đô thị (ĐSĐT), trong đó có tuyến chạy qua Hồ Gươm.
-
Xe đạp công cộng giá rẻ thí điểm tại TP.HCM đang phát huy hiệu quả, được người dân đón nhận. Hiện Hà Nội cũng đã lên kế hoạch thí điểm.
-
Theo định hướng của Hà Nội, thành phố sẽ phát triển đô thị nén, mật độ cao trên cả không gian nổi, không gian ngầm xung quanh các nhà ga, đường sắt đô thị với chức năng hỗn hợp. Trong đó ưu tiên phát triển xây dựng không gian ngầm trong các công trình công cộng, trung tâm thương mại đô thị...
-
Ban quản lý đường sắt đô thị TPHCM đề xuất giá vé tuyến Metro số 1 được 9.000 - 23.000 đồng mỗi lượt, giá vé tháng là 320.000 đồng, vé 1 ngày 46.000 đồng, vé 3 ngày 104.000 đồng.
-
Do giá xăng dầu đã tăng cao mức kỷ lục trong vòng 8 năm qua, nhiều người dân Hà Nội, đặc biệt là công chức, học sinh, sinh viên đã chuyển sang sử dụng phương tiện vận tải công cộng.