đường sắt đô thị
-
TP.Hà Nội đề xuất lùi thời gian vận hành đường sắt đô thị Nhổn - ga Hà Nội thêm 5 năm; do chậm trễ tiến độ dẫn đến gia hạn thời gian thực hiện các gói thầu và bổ sung chi phí (EOT) tăng 6.325,10 tỷ đồng.
-
Tuyến đường sắt đô thị Cát Linh - Hà Đông đã được người dân cảm nhận tốt hơn và dần thay đổi văn hóa đi lại, lượng hành khách đi tàu đang có xu hướng tăng cao.
-
Việc hoàn trả mặt bằng đường Lê Lợi sẽ tạo được hiệu ứng tích cực cho cư dân xung quanh, đồng thời góp phần hồi phục về kinh tế, du lịch của thành phố trong thời gian tới. Trước đó, khu vực đường Lê Lợi (quận 1) bị rào chắn để phục vụ thi công tuyến metro số 1.
-
Đến nay, những tấm tôn rào chắn trên mặt đường Lê Lợi, đoạn từ phố đi bộ Nguyễn Huệ đến cổng chợ Bến Thành, đã được tháo dỡ hoàn toàn. Mặt tiền chính của chợ Bến Thành chính thức ‘lộ diện’ sau 8 năm bị rào chắn phục vụ thi công metro số 1.
-
Theo Quy hoạch mạng lưới đường sắt thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050 đã được Chính phủ phê duyệt, ga Hà Nội sẽ được chuyển đổi thành ga đường sắt đô thị (ĐSĐT).
-
Cùng khám phá bên trong nhà ga ngầm Ba Son của tuyến Metro số 1 Bến Thành - Suối Tiên, sau gần 10 năm thi công.
-
Nhiều tháng qua, nhân viên Công ty TNHH MTV Đường sắt đô thị số 1 không được chi trả lương và đóng bảo hiểm xã hội. Công ty đứng trước nguy cơ phải gián đoạn hoạt động vì hết tiền.
-
Một nhà thầu xây dựng ở tuyến metro số 1 phát hiện bị mất trộm hơn 13.000 chiếc kẹp ray trong tổng số hơn 20.000 chiếc được thiết kế. Khoá kẹp ray là thiết bị dùng để cố định, liên kết các thanh ray và thanh nối tà vẹt.
-
Hai trong số 17 đoàn tàu metro số 1 đặt tại depot Long Bình (Thành phố Thủ Đức) bị sơn vẽ bậy theo hình thù phong cách graffiti (tranh đường phố).
-
Bộ GTVT cho biết, các dự án đường sắt đô thị tại TP.Hà Nội và TP.Hồ Chí Minh đang bị chậm tiến độ, đây là dự án do UBND các địa phương quyết định đầu tư giao các Ban quản lý dự án làm chủ đầu tư.