đường sắt đô thị
-
11 nhà ga thuộc tuyến metro số 1 dọc hành lang xa lộ Hà Nội sẽ được đầu tư các công trình hạ tầng kỹ thuật, trạm dừng xe buýt, bãi đỗ xe…giúp hành khách dễ dàng tiếp cận với tuyến đường sắt đô thị này.
-
Theo Sở GTVT TP.HCM, chủ trương đầu tư dự án tăng cường khả năng tiếp cận và tổ chức kết nối các tuyến xe buýt với nhà ga thuộc tuyến đường sắt đô thị số 1 (tuyến Bến Thành – Suối Tiên) tổng mức đầu tư hơn 118 tỷ đồng.
-
Chiều 2/2 (tức mùng 2 Tết), rất nhiều người chọn tàu Cát Linh - Hà Đông làm địa điểm check in và phương tiện du xuân trong những ngày nghỉ Tết nguyên đán ở Hà Nội.
-
Từ hôm nay (31/1 - 29 Tết) đến mùng 4, tuyến đường sắt đô thị Cát Linh - Hà Đông sẽ vận hành theo kế hoạch chạy tàu Tết Nguyên đán.
-
Lãnh đạo Hanoi Metro cho biết đây là biện pháp nhằm đảm bảo an toàn cho chính hành khách.
-
Trong thời gian đầu khai thác thương mại, tính trung bình, mỗi chuyến tàu Cát Linh - Hà Đông chỉ khai thác khoảng hơn 8% sức chở tối đa của đoàn tàu. Nhìn đoàn tàu sức chứa tối đa 960 người, chạy liên tục 15 phút/chuyến nhưng chỉ có vài chục hành khách mỗi chuyến khiến nhiều người lo ngại về hiệu quả đầu tư của dự án này.
-
Tuyến metro số 2 (Bến Thành – Tham Lương) của TP.HCM có thể kéo dài thời gian hoàn thành đến năm 2030.
-
Liên quan đến việc Hà Nội dự kiến mở thêm 14 làn đường riêng cho xe buýt, trao đổi với PV Dân Việt một số chuyên gia giao thông đô thị đã đưa ra nhận định riêng.
-
So với tuyến đường sắt Cát Linh – Hà Đông, thì tuyến đường sắt Nhổn – ga Hà Nội là dự án được khởi công sớm hơn, nhưng đến nay tiếp tục lỡ hẹn ngày vận hành khai thác thương mại.
-
Tuyến đường sắt đô thị Cát Linh – Hà Đông (Hà Nội) đã chính thức đi vào vận hành. Cũng giống như thời điểm mới triển khai dự án, một lần nữa thị trường bất động sản (BĐS) dọc tuyến đường sắt lại được phen “dậy sóng”.