đường sắt đô thị
-
Vài ngày nữa hàng cây xà cừ mát rượi trên đường Kim Mã sẽ chỉ còn trong kí ức người Hà Nội.
-
Chủ đầu tư của tuyến đường sắt đô thị Bến Thành - Suối Tiên (Metro số 1) cho biết, dự án này đang được rót vốn một cách nhỏ giọt khiến cho tuyến Metro đầu tiên của thành phố có nguy cơ bị chậm tiến độ.
-
Trước tình trạng chậm chi trả vốn ODA, nhà thầu tuyến metro Bến Thành – Suối Tiên đòi giảm tiến độ hoặc ngưng công trường khiến tuyến đường sắt đô thị đầu tiên ở Sài Gòn có nguy cơ vỡ kế hoạch.
-
Đây là chia sẻ của ông Lê Nguyễn Minh Quang, Giám đốc Ban Quản lý Đường sắt Đô thị TP.HCM khi đề cập đến tình trạng thiếu vốn thực hiện dự án xây dựng tuyến Đường sắt Đô thị số 1, Bến Thành - Suối Tiên (Dân Việt đã thông tin).
-
Nhằm phục vụ thi công nhà ga của tuyến đường sắt đô thị số 1, tuyến Bến Thành – Suối Tiên (metro số 1), trong thời gian tới các đơn vị thi công sẽ đốn hạ hàng loạt cây xanh ở khu vực trung tâm TP HCM.
-
Thay vì chặt bỏ, hơn 100 cây cổ thụ sẽ được cắt tỉa, đào gốc đưa về vườn ươm để tiếp tục trồng lại.
-
Dự án đường sắt trên cao, tuyến Cát Linh - Hà Đông đã hoàn thành hơn 85% khối lượng công việc.
-
Lần đầu tiên một đoạn đường sắt quốc gia dài gần 30 km được sử dụng như đường sắt đô thị để vận chuyển hành khách từ ga Sài Gòn đến ga Dĩ An với mức phí chỉ 10.000đ/hành khách.
-
Sau khi ghi nhận ý kiến của chuyên gia và người dân, Bộ GTVT đã có yêu cầu làm nổi nét chữ Cát Linh - Hà Đông và biểu tượng Khuê Văn Các lên trước mặt đầu tàu.
-
Là một trong những giải pháp giải quyết tình trạng kẹt xe song nhiều chuyên gia cảnh báo việc đầu tư hàng chục nghìn tỷ USD triển khai các dự án đường sắt đô thị (metro) ở TPHCM sẽ chất chồng gánh nặng cho ngân sách bởi phải trợ giá cho cả mạng lưới xe buýt lẫn metro…