đường sắt đô thị
-
Dự án metro Bến Thành - Suối Tiên cùng các dự án đường sắt đô thị khác đang là những dự án điển hình về đội vốn. Riêng metro Bến Thành Suối Tiên đã tăng tổng mức đầu tư từ 17.388 tỷ đồng khi phê duyệt lần đầu vào năm 2007 lên hơn 47.000 tỷ đồng. Một nguyên nhân được chỉ ra là việc tăng khối lượng xây dựng.
-
Tàu đường sắt trên cao tuyến Cát Linh- Hà Đông đã chạy thử toàn tuyến, con số 681 nhân công phục vụ cho 13km đang có nhiều ý kiến tranh luận.
-
“Buôn tàu bán bè không bằng ăn dè hà tiện”. Làm được vậy, khối nợ công 35 triệu đồng mỗi người dân vừa sinh ra đã phải gánh mới không “phình” ra thêm.
-
Người dân xâm nhập trái phép vào công trường thi công tuyến đường sắt Cát Linh - Hà Đông sẽ gây nguy hiểm đến tính mạng.
-
Đoàn tàu nằm trong dự án Đường sắt đô thị Hà Nội tuyến số 3, đoạn Nhổn - ga Hà Nội sẽ được thiết kế và chế tạo tại Pháp. Thiết kế nội, ngoại thất của tàu được đề xuất đặt tên là “Hành trình Xanh”.
-
Văn phòng Chính phủ vừa có thông báo kết luận của Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc tại cuộc họp về việc triển khai Dự án đường sắt đô thị TP.HCM, tuyến số 1 (Bến Thành - Suối Tiên) và tuyến số 2 (Bến Thành - Tham Lương).
-
Nhiều người phấn khởi khi thấy 2 trong số 11 nhà ga trên cao của tuyến đường sắt đô thị đầu tiên ở Sài Gòn lắp mái vòm kiên cố bằng thép, nhìn rất thẩm mỹ.
-
Thành phố đề nghị cơ chế đặc thù để xây dựng 3 tuyến đường sắt đô thị, trong đó có đấu giá các cơ sở nhà, đất của nhiều cơ quan.
-
Quy hoạch tổng thể mặt bằng ga ngầm tuyến đường sắt đô thị số 2, với bốn cửa lên xuống, sẽ được đưa ra lấy ý kiến nhân dân.
-
“Tuyến 2A: Cát Linh - Hà Đông đội vốn thấp nhất, khoảng 56%. Còn tuyến Metro số 1 ở TP.HCM và tuyến Metro số 2 ở Hà Nội đội vốn tới hơn 100%Nhưng lạ là không có ai kiểm tra nguyên nhân vì sao lại có sự đội giá lớn như vậy, không ai đứng lên phản biện cả?”, GS. TSKH. Lã Ngọc Khuê đặt câu hỏi.