đường sắt đô thị
-
Việc Kiểm toán Nhà nước (KTNN) công bố kết quả kiểm toán hoạt động xây dựng và việc quản lý, sử dụng vốn đầu tư dự án đường sắt Cát Linh - Hà Đông chỉ ra hàng loạt sai phạm trong việc sử dụng vốn dẫn tới dự án chậm tiến độ, đội vốn đang được dư luận quan tâm.
-
Theo Bộ trưởng Bộ KHĐT Nguyễn Chí Dũng, các tuyến đường sắt đô thị như Metro Bến Thành-Suối Tiên và đường sắt Cát Linh–Hà Đông tăng vốn tới hàng chục nghìn tỷ đồng không hẳn là đội vốn mà do các cơ quan chưa tính toán hết các chi phí từ đầu.
-
Theo Bộ trưởng Bộ KHĐT Nguyễn Chí Dũng, các tuyến đường sắt đô thị như Metro Bến Thành-Suối Tiên và đường sắt Cát Linh–Hà Đông tăng vốn tới hàng chục nghìn tỷ đồng không hẳn là đội vốn mà do các cơ quan chưa tính toán hết các chi phí từ đầu.
-
Bộ GTVT vừa có văn bản trả lời kiến nghị của cử tri gửi Đoàn đại biểu Quốc hội TP.Hà Nội tại kỳ họp thứ 7 - Quốc hội khóa XIV liên quan đến việc triển khai dự án đường sắt đô thị tuyến Yên Viên - Ngọc Hồi.
-
Bộ GTVT vừa có văn bản trả lời kiến nghị của cử tri gửi Đoàn đại biểu Quốc hội TP.Hà Nội tại kỳ họp thứ 7 - Quốc hội khóa XIV liên quan đến việc triển khai dự án đường sắt đô thị tuyến Yên Viên - Ngọc Hồi.
-
Bộ Giao thông vận tải (GTVT) vừa có văn bản trả lời cử tri TP.Hà Nội về dự án đường sắt đô thị (ĐSĐT) Cát Linh - Hà Đông chưa biết ngày nào về đích là do lỗi của Bộ GTVT nêu lên 7 nguyên nhân chủ quan và 5 nguyên nhân khách quan tại dự án tai tiếng này.
-
Bộ Giao thông vận tải (GTVT) vừa có văn bản trả lời cử tri TP.Hà Nội về dự án đường sắt đô thị (ĐSĐT) Cát Linh - Hà Đông chưa biết ngày nào về đích là do lỗi của Bộ GTVT nêu lên 7 nguyên nhân chủ quan và 5 nguyên nhân khách quan tại dự án tai tiếng này.
-
Ban Quản lý dự án đường sắt (Bộ GTVT) vừa mới cho biết, dự án đường sắt đô thị Cát Linh – Hà Đông sau khi hoàn thành xây dựng sẽ được chuyển giao lại cho UBND TP.Hà Nội tiếp nhận.
-
Đội vốn 81.000 tỷ đồng là số liệu của Bộ Giao thông về 5 dự án đường sắt đô thị. Trong đó, tuyến số 1 Bến Thành – Suối Tiên và tuyến số 2 Bến Thành – Tham Lương (đều do TP. HCM làm chủ đầu tư) đội vốn lớn nhất với 51.700 tỷ đồng.
-
Đó là báo cáo của Bộ trưởng Bộ GTVT về đại dự án đường sắt đô thị trước Quốc hội, nguyên nhân được cho là do có nhiều vướng mắc khó khăn, tổng thầy EPC triển khai chưa đúng cam kết.