đường sắt tốc độ cao Bắc Nam
-
Theo Bộ GTVT, nhu cầu vận tải hành khách sẽ thiếu hụt lớn nếu không có phương thức vận tải khối lượng lớn, tốc độ cao. Theo kinh nghiệm thế giới, để giải quyết nhu cầu vận tải lớn về hành khách việc lựa chọn đầu tư tuyến đường sắt tốc độ cao là thích hợp, hiệu quả.
-
Đại diện Bộ Giao thông Vận tải nhấn mạnh, dự án đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam tại Việt Nam là chưa có trong tiền lệ. Do đó, không thể so sánh hay đánh giá được vé tàu cao hay thấp.
-
Thứ trưởng Huy nhấn mạnh, quan điểm cho rằng, đường sắt tốc độ cao triệt tiêu hàng không là không đúng, hai loại hình vận tải này sẽ bổ trợ cho nhau.
-
Văn phòng Chính phủ vừa có thông báo kết luận của Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà tại cuộc họp về chủ trương đầu tư đường sắt tốc độ cao Bắc – Nam.
-
Dự án đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam đang được lấy ý kiến có điểm đầu tại ga Ngọc Hồi thuộc huyện Thanh Trì, TP.Hà Nội.
-
Dự án đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam được Bộ Giao thông Vận tải (GTVT) kiến nghị đầu tư tuyến đường sắt tốc độ cao với tốc độ thiết kế 350 km/giờ.
-
Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà nhấn mạnh, trong dự án đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam phải có cơ chế cho địa phương, doanh nghiệp tư nhân.
-
Bộ Chính trị đã họp cho ý kiến về Đề án chủ trương đầu tư đường sắt tốc độ cao Bắc – Nam với mục tiêu đáp ứng nhu cầu vận tải, góp phần tái cơ cấu thị phần vận tải trên hành lang Bắc - Nam.
-
Thứ trưởng Bộ Giao thông Vận tải (GTVT) Nguyễn Danh Huy cho rằng, ở vị thế và tiềm lực của Việt Nam hiện nay, thời điểm đầu tư đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam đã chín muồi.
-
Tổng công ty Đường sắt Việt Nam (VNR) vừa tham gia ý kiến về phương án đầu tư dự án di dời ga Đà Nẵng và thống nhất với đề xuất của UBND TP.Đà Nẵng về quy mô đầu tư công trình theo 2 giai đoạn.