đường sắt tốc độ cao
-
Theo Bộ GTVT, nhu cầu vận tải hành khách sẽ thiếu hụt lớn nếu không có phương thức vận tải khối lượng lớn, tốc độ cao. Theo kinh nghiệm thế giới, để giải quyết nhu cầu vận tải lớn về hành khách việc lựa chọn đầu tư tuyến đường sắt tốc độ cao là thích hợp, hiệu quả.
-
Đại diện Bộ Giao thông Vận tải nhấn mạnh, dự án đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam tại Việt Nam là chưa có trong tiền lệ. Do đó, không thể so sánh hay đánh giá được vé tàu cao hay thấp.
-
Thứ trưởng Huy nhấn mạnh, quan điểm cho rằng, đường sắt tốc độ cao triệt tiêu hàng không là không đúng, hai loại hình vận tải này sẽ bổ trợ cho nhau.
-
Phân tích bức tranh toàn cảnh đầu tư dự án đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam, các thành viên Tổ chuyên gia dự án nhấn mạnh, Trung ương và Chính phủ quyết định đầu tư công, nên không sợ "rơi vào bẫy nợ".
-
Văn phòng Chính phủ vừa có thông báo kết luận của Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà tại cuộc họp về chủ trương đầu tư đường sắt tốc độ cao Bắc – Nam.
-
Dự án đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam được Bộ Giao thông Vận tải (GTVT) kiến nghị đầu tư tuyến đường sắt tốc độ cao với tốc độ thiết kế 350 km/giờ.
-
Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà nhấn mạnh, trong dự án đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam phải có cơ chế cho địa phương, doanh nghiệp tư nhân.
-
Bộ Chính trị đã họp cho ý kiến về Đề án chủ trương đầu tư đường sắt tốc độ cao Bắc – Nam với mục tiêu đáp ứng nhu cầu vận tải, góp phần tái cơ cấu thị phần vận tải trên hành lang Bắc - Nam.
-
Cục Đường sắt Việt Nam đề xuất đầu tư 19.000 tỷ đồng làm mới hầm đường sắt khu vực đèo Hải Vân và di dời ga Đà Nẵng, tăng năng lực thông qua, tạo thuận lợi cho vận tải từ nguồn vốn đầu tư công trung hạn giai đoạn 2026 - 2031.
-
Pháp đồng hành cùng Việt Nam trong công cuộc chuyển đổi hướng tới nền kinh tế phi các-bon, đặc biệt là phát triển đường sắt đô thị và đường sắt tốc độ cao.