đường sắt
-
Về thông tin tín hiệu Chính phủ cho biết, tương đương hệ thống đang sử dụng tại các quốc gia vận hành khai thác đường sắt tốc độ cao như: Châu Âu, Trung Quốc, Nhật Bản...
-
Dự án đường sắt Vũng Áng - Tân Ấp - Mụ Giạ thuộc tuyến đường sắt Vientiane (Lào) - Vũng Áng, nằm trong quy hoạch mạng lưới đường sắt thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050.
-
Để tạo nền tảng hạ tầng giao thông hiện đại và bền vững cho thành phố, Phó chủ tịch UBND TP.HCM Bùi Xuân Cường vừa chỉ đạo các đơn vị khẩn trương hoàn thiện Đề án phát triển hệ thống mạng lưới đường sắt đô thị đến năm 2035.
-
Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Danh Huy cho biết, dự án đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam sẽ được lập Báo cáo nghiên cứu tiền khả thi trong năm 2025 - 2026 và khởi công cuối năm 2027.
-
Tuyến đường sắt Lào Cai - Hà Nội - Hải Phòng - Quảng Ninh, tuyến đi qua 10 tỉnh/thành phố với dài toàn tuyến là 447,66km.
-
Từ ngày 1/11/2024, Công ty CP Vận tải Đường sắt Hà Nội và Công ty CP Vận tải Đường sắt Sài Gòn chính thức hợp nhất trở thành Công ty CP Vận tải đường sắt và chính thức đi vào hoạt động.
-
Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Danh Huy cho biết, Bộ GTVT đã xây dựng nhu cầu nguồn vốn và phương án đầu tư đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam.
-
Tổng Giám đốc Tổng công ty Đường sắt Việt Nam Hoàng Gia Khánh cho biết, lực lượng lao động của ngành đường sắt hết sức quan tâm tới dự án đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam.
-
Chiều ngày 29/10, tại buổi Toạ đàm "Đường sắt tốc độ cao – Thời cơ và thách thức" do Cổng TTĐT Chính phủ tổ chức, Thứ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư Trần Quốc Phương khẳng định, đã có đầy đủ cơ sở để xây dựng đường sắt vào thời điểm này.
-
Chiều ngày 29/10, tại buổi Toạ đàm "Đường sắt tốc độ cao – Thời cơ và thách thức" do Cổng TTĐT Chính phủ tổ chức, các chuyên gia, lãnh đạo Bộ GTVT đã phân tích, luận bàn, làm rõ các vấn đề về dự án đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam.