đường sắt
-
Để đảm bảo an toàn chạy tàu, các đơn vị ngành đường sắt đã phong tỏa khu gian Sa Lung - Tiên An và tổ chức chuyển tải hành khách từ ga Đông Hà (Quảng Trị) ra ga Đồng Hới (Quảng Bình) và ngược lại.
-
Từ kinh nghiệm quốc tế, để bảo đảm đầu tư dự án đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam, Chính phủ đề xuất hình thức đầu tư dự án là đầu tư công, phù hợp với kết luận của Bộ Chính trị.
-
Theo Bộ trưởng Bộ TN&MT Đỗ Đức Duy, việc điều chỉnh quy hoạch sử dụng đất là cần thiết vì các dự án hạ tầng chiến lược có nhu cầu sử dụng đất cao, trong đó có dự án đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam.
-
Tại Tờ trình Phê duyệt chủ trương đầu tư dự án đường sắt tốc độ cao trên trục Bắc - Nam gửi Quốc hội, thừa uỷ quyền của Thủ tướng Chính phủ, Bộ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Văn Thắng đã nêu ra hàng loạt các vấn đề mới, nóng của dự án đường sắt quan trọng đang xin ý kiến đại biểu Quốc hội.
-
Trong báo cáo gửi tới Quốc hội tại kỳ họp thứ 8, Quốc hội khóa XV của Bộ Giao thông vận tải (GTVT) cho biết, tuyến đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam sẽ có năng lực đáp ứng khoảng 133,5 triệu lượt hành khách/năm (đối với tàu suốt Bắc - Nam).
-
Bộ GTVT đánh giá, đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam là công trình có tính biểu tượng, ý nghĩa chiến lược, đặc biệt quan trọng về kinh tế, chính trị, xã hội, quốc phòng, an ninh và hội nhập quốc tế.
-
Về vị trí ga hàng hóa đường sắt tốc độ cao tại khu vực TP.Hà Nội, Bộ GTVT tiếp thu kiến nghị của UBND TP.Hà Nội, sẽ chuyển ga hàng hóa tại khu vực Ngọc Hồi về Thường Tín.
-
Tại dự án đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam, doanh nghiệp trong nước sẽ được mời gọi tham gia đầu tư các khu dịch vụ, thương mại tại các ga.
-
Dự án khu nhà ở thương mại đường sắt mở rộng ở TP.Dĩ An (tỉnh Bình Dương) bị Thanh tra Chính phủ chỉ ra nhiều sai phạm. Đến nay, dự án đang bị bỏ hoang, khiến những khách hàng đã trót xuống tiền mua rơi vào cảnh "đứng ngồi không yên".
-
Cục Đường sắt Việt Nam vừa đề nghị Bộ GTVT thẩm định, phê duyệt quy hoạch tuyến đường sắt Lào Cai - Hà Nội - Hải Phòng - Quảng Ninh.