đường tồn kho
-
Các cơ quan chức năng nhận định, thời gian tới đến mùa nắng nóng, nhu cầu tiêu thụ đường sẽ tăng, hoạt động buôn bán, vận chuyển đường cát nhập lậu sẽ diễn ra khốc liệt...
-
Mặc dù là quốc gia được Tổ chức Đường thế giới (ISO) phân loại trung bình theo năng suất nông nghiệp và công nghiệp, nhưng Thái Lan vẫn là quốc gia sản xuất đường lớn thứ 4 và xuất khẩu đường lớn thứ 2 trên thế giới. Kết quả này đến từ việc Chính phủ Thái Lan luôn duy trì giá mía tăng cùng chính sách đường bảo hộ cao.
-
Mặc dù là quốc gia được Tổ chức Đường thế giới (ISO) phân loại trung bình theo năng suất nông nghiệp và công nghiệp, nhưng Thái Lan vẫn là quốc gia sản xuất đường lớn thứ 4 và xuất khẩu đường lớn thứ 2 trên thế giới. Kết quả này đến từ việc Chính phủ Thái Lan luôn duy trì giá mía tăng cùng chính sách đường bảo hộ cao.
-
Đây là một trong những nội dung quan trọng trong Quyết định 1369/QĐ-BNN-CBTTNS về phê duyệt Đề án phát triển mía đường đến năm 2020, định hướng đến năm 2030 của Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn (NN&PTNT) mới ban hành.
-
Hiệp hội mía đường Việt Nam (VSSA) cho biết, do tồn kho đường quá lớn, để tiêu thụ được đường, nhiều nhà máy sản xuất đường đã phải hạ giá bán để cạnh tranh với đường lậu.
-
Sau Tết, trước tình cảnh nhà máy đường Cần Thơ đóng trên địa bàn tỉnh Hậu Giang hiện đang tồn kho 30.000 tấn đường, UBND tỉnh này đã "giải cứu" bằng cách phân chia cụ thể số lượng đường cần phải mua tới cán bộ, nhân viên các sở, ban, ngành trong tỉnh.
-
Mặc dù tỉnh Hậu Giang kêu gọi mua “giải cứu” 30.000 tấn đường tồn kho cho một doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh. Tuy nhiên, doanh nghiệp này lại cho rằng tự lo được, chỉ mong địa phương nhanh chóng có cơ chế chính sách mới, vực dậy ngành mía đường trong thời gian tới trước sự xâm nhập của đường Thái Lan.
-
Doanh thu thuần nửa đầu niên độ 2017-2018 của Thành Thành Công - Biên Hòa đã tăng hơn 3.370 tỷ đồng so với cùng kỳ.
-
Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Hậu Giang kêu gọi cán bộ, công chức, viên chức, người lao động và nhân dân trong tỉnh mua “giải cứu” 30.000 tấn đường tồn kho.
-
Với việc thực hiện giảm thuế về 0% theo Hiệp định Thương mại hàng hóa ASEAN (ATIGA), ngành mía đường đứng trước viễn cảnh hàng ngoại nhập tràn vào chiếm lĩnh thị trường trong nước, các nhà máy chế biến đóng cửa, nông dân quay lưng với trồng mía. Để tránh những rủi ro trên, ngành mía đường cần tháo gỡ những “nút thắt” đang tồn tại bấy lâu nay.