đường vành đai
-
Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh Long An lần thứ XI, nhiệm kỳ 2020-2025, đề ra 3 công trình trọng điểm, 3 chương trình đột phá về giao thông, nông nghiệp và đào tạo nguồn nhân lực. Năm 2023 là năm bản lề, tỉnh Long An tập trung bứt phá để hoàn thành mục tiêu này.
-
Trong hơn 30.000 tỷ đồng làm 11,3km đường vành đai 2 TP.HCM, chi phí bồi thường, giải phóng mặt bằng mất hơn 21.000 tỷ đồng, chiếm khoảng 2/3 tổng mức đầu tư.
-
Đại lộ Chu Văn An sau 3 năm hoàn thành giờ đây bỗng biến thành "bến xe" của hàng trăm xe tải, tiềm ẩn nguy cơ gây mất an toàn giao thông.
-
Cầu Vĩnh Tuy 2 đã được thông xe, tuy nhiên việc tổ chức giao thông chưa được đồng bộ khiến người tham gia giao thông lúng túng, khó hiểu.
-
Tỉnh Long An đang phấn đấu đến năm 2030 là trung tâm phát triển kinh tế năng động, hiệu quả, bền vững của khu vực phía Nam; trở thành cửa ngõ trên tuyến hành lang kinh tế đô thị - công nghiệp của vùng đồng bằng sông Cửu Long. Trong đó, mục tiêu quan trọng là xây mới 2 tuyến đường sắt đô thị, nâng cấp 53 tuyến đường tỉnh.
-
UBND TP.HCM đã có văn bản gửi UBND tỉnh Bình Dương về hướng tuyến đường Vành đai 4 TP.HCM phạm vi kết nối giữa TP.HCM và Bình Dương.
-
Tiếp nhận phản ánh của Báo điện tử Dân Việt, UBND quận Hoàng Mai đã chỉ đạo Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng, UBND phường Định Công kiểm tra, xử lý theo phản ánh của cơ quan báo chí.
-
UBND tỉnh Đồng Nai đề nghị đầu tư trước năm 2025 nhằm sớm xóa bỏ phà Cát Lái. Tuy nhiên, TP.HCM để xuất lùi thời gian, chờ tuyến đường Liên cảng Cát Lái - Phú Hữu - Vành đai 3 đưa vào khai thác, dự kiến giai đoạn 2026 – 2030.
-
Nghị quyết mới được kỳ vọng sẽ tháo gỡ khó khăn, vướng mắc về nguồn vốn, giúp phát triển hạ tầng giao thông đô thị TPHCM và giao thông kết nối liên vùng.
-
Sáng 25/6, dự án đường Vành đai 4 - vùng Thủ đô được khởi công. Dự án có tổng mức đầu tư gần 86.000 tỷ đồng, đi qua địa phận Hà Nội - Hưng Yên - Bắc Ninh.