Dứt khoát phải giảm cung tiền

Thứ tư, ngày 16/03/2011 14:04 PM (GMT+7)
(Dân Việt) - “Kiểm soát bằng được kinh doanh ngoại hối trái pháp luật, đảm bảo ổn định tỷ giá nhưng phải đáp ứng nhu cầu mua bán ngoại tệ chính đáng của người dân và doanh nghiệp với tỷ giá thỏa đáng" - Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Tấn Dũng phát biểu trong cuộc giao ban giữa Thường trực Chính phủ với các bộ, ngành triển khai Nghị quyết 11 của Chính phủ.
Bình luận 0

Thủ tướng nhấn mạnh, Nghị quyết 11 đã đạt được sự đồng thuận cao trong toàn xã hội trong bối cảnh còn rất nhiều khó khăn và thách thức: Lạm phát tăng cao, đà tăng trưởng có xu hướng chậm lại, đặc biệt là kinh tế thế giới đang diễn biến tiêu cực với mặt bằng giá các nguyên nhiên liệu đầu vào tăng cao, lạm phát lan rộng, thiên tai, bất ổn chính trị đang gây thiệt hại nặng nề ở nhiều quốc gia…

Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng yêu cầu Ngân hàng Nhà nước kiểm soát tăng tổng dư nợ tín dụng, không để "giật cục" và dứt khoát phải giảm cung tiền.

Thủ tướng cũng yêu cầu Ngân hàng Nhà nước và các bộ, ngành liên quan tiết kiệm ngoại tệ nhưng bảo đảm cân đối cho các mặt hàng thiết yếu và quản lý kinh doanh vàng theo đúng quy định; tiếp tục đẩy mạnh sản xuất, xuất khẩu, giảm nhập siêu không quá 16% kim ngạch xuất khẩu, tập trung kiềm soát nhập khẩu các mặt hàng không thiết yếu như ô tô, xe máy, rượu, thực phẩm.

Các Bộ Kế hoạch và Đầu tư, Tài chính sớm công bố danh mục công trình, dự án cần ngừng, đình hoãn, giãn tiến độ, tiết kiệm thêm 10% chi thường xuyên.

Thủ tướng yêu cầu các bộ, ngành và các địa phương tiếp tục tập trung quán triệt Nghị quyết 11 của Chính phủ bằng kế hoạch và chương trình hành động cụ thể, thực hiện đồng bộ và quyết liệt các giải pháp đã đề ra.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem