Duyên dáng đánh nhau

Thứ ba, ngày 17/05/2011 07:20 AM (GMT+7)
(Dân Việt) - Hiệu trưởng Trường THPT Bảo Lâm (Bảo Lâm, Lâm Đồng) đã xác nhận các nhân vật trong đoạn clip "nữ sinh Bảo Lâm đánh nhau" đình đám thời gian qua chính là học sinh của trường.
Bình luận 0

Thực ra chuyện nữ sinh đánh nhau, chẳng có gì đáng để gọi là đình đám. Tuy nhiên, dư luận lại chú ý vì trong số những nữ sinh đánh nhau ấy, có cả một học sinh vừa đoạt giải cuộc thi "Nữ sinh duyên dáng".

Bởi vậy có người bảo thế thì duyên dáng nỗi gì? Quả là sai lầm! Sao lại không duyên dáng chứ? Con gái đánh nhau mà vẫn duyên dáng mới tài. Chứ yểu điệu thục nữ, ẻo lả, dẹo lên dẹo xuống chắc gì đã hay?

Lật lại các tác phẩm văn học thiếu gì những nhân vật nữ giết người không chớp mắt như Hoàng Dung (Anh hùng xạ điêu), Chu Chỉ Nhược, Triệu Mẫn (Ỷ thiên đồ long ký), Nhậm Doanh Doanh (Tiếu ngạo giang hồ)… mà vẫn duyên dáng, yêu kiều đấy thôi!

Nói chi tác phẩm văn học cho trừu tượng, chứ thời nước mình đánh Mỹ, các mẹ, các chị cầm súng ra chiến trường đánh nhau với giặc mà vẫn duyên dáng như thường. Gái Việt là phải "giặc đến nhà đàn bà cũng đánh" cơ mà!

Nhưng giá mà các nữ sinh bây giờ biết dùng sức mạnh của mình để bảo vệ, bênh vực kẻ yếu, “diệt trừ” kẻ xấu, trộm cắp, cướp giật... thì hay biết mấy. Như thế còn duyên dáng hơn ấy chứ!

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem