Năm 2008, David đến VN lần đầu tiên với vai trò chuyên gia truyền thông của tổ chức “Truyền thông giúp đỡ truyền thông” (Media helping Media).
Từ đó,ông đã nhiều lần trở lại và thành “khách quen của Việt Nam”. David đã truyền tải kinh nghiệm làm báo điện tử cho một số trang web ở VN. Ông cho rằng, báo điện tử là kênh thông tin hữu hiệu để đưa VN đến gần với thế giới nhất.
Vì lẽ đó David luôn ấp ủ ước mơ, rằng một ngày nào đó người dân trên thế giới sẽ biết đến VN nhiều hơn và tìm hiểu VN từ những trang web này.
David cho biết: “VN đang hội nhập nhanh chóng với thế giới, sự phát triển của VN nhanh ngoài sức tưởng tượng của tôi”.
David chia sẻ: “Tôi có một mối duyên đặc biệt với VN, mỗi lần đến đều muốn quay trở lại. Tôi rất mê món ăn Việt, đặc biệt là phở. Với tôi, người VN rất thân thiện, sáng tạo và năng động. Tình cảm và lòng mến khách của người Việt thường để lại những ấn tượng đẹp trong lòng khách nước ngoài.
Khi được những người bạn Việt tặng bức tranh phong cảnh làng quê VN, tôi đã mang nó về ngôi nhà của mình ở London và treo ở một vị trí trang trọng nhất. Hàng ngày ngắm nhìn bức tranh đó, tôi lại thấy mình như sống giữa những làng quê VN, dù chưa có cơ hội ghé thăm những miền đất đó. Trong chuyến đi này, tôi được ghé thăm Vịnh Hạ Long; đây là cơ hội tuyệt vời để tôi khám phá những vẻ đẹp độc đáo của nước Việt”.
David Brewer cho rằng, có rất nhiều cách thể hiện tình yêu với một nơi mà mình từng đi qua. Công việc đang làm ở VN là cách ông thể hiện tình yêu với đất nước này.
Hoạt động báo chí của David Brewer gắn liền với báo viết, phát thanh, truyền hình và báo điện tử. Ông bắt đầu công việc biên tập ở báo điện tử BBC từ năm 1997. Đến năm 2000 ôngđầu quân cho CNN và thành lập nên trang mạng CNN.com, EMEA và CNNArabic.com.
Năm 2006, David đồng thời là cố vấn biên tập của trang Al Jazeera, phiên bản tiếng Anh. Ông hợp tác với rất nhiều tổ chức phát triển truyền thông ở châu Á, Đông Âu, Trung Đông, châu Phi, CIS và Trung Mỹ.
Vui lòng nhập nội dung bình luận.