Eximbank
-
Bà Chu Thị Bình đặt vấn đề, thông thường các giao dịch rút tiền của ngân hàng k phải qua nhiều khâu, nhiều người tham gia. Trong khi đó, ông Lê Nguyễn Hưng bỏ qua tất cả các khâu quy định mà vẫn rút được số tiền lớn như thế. Vậy vai trò của kiểm soát ngân hàng khi thường xuyên kiểm soát nội bộ một năm vài lần, tại sao không phát hiện sai phạm?
-
Kết thúc buổi làm việc thứ hai vào buổi sáng nay nhưng phương án giải quyết số tiền 245 tỷ đồng vẫn chưa có hướng giải quyết khi mà cả 2 bên là Ngân hàng TMCP Xuất nhập khẩu VN (Eximbank) và bà Chu Thị Bình chưa tìm được tiếng nói chung.
-
Cổ phiếu EIB của Ngân hàng TMCP Xuất nhập khẩu - Eximbank đã giảm 7,09% xuống 15.050 đồng/CP kể từ khi thông tin khách hàng VIP của ngân hàng này bị nguyên phó Giám đốc chi nhánh Eximbank TP.HCM lừa mất 245 tỷ đồng trong tài khoản.
-
Sự hưng phấn của nhóm cổ phiếu ngân hàng từ đầu năm 2018 đến nay khiến nhà đầu tư kỳ vọng về một cổ phiếu “vua” đang trở lại thời hoàng kim của nó. Kỳ vọng này càng có cơ sở khi thời điểm thị trường khó khăn nhất, nhóm cổ phiếu “vua” vẫn giao dịch bùng nổ và là tâm điểm dẫn dắt thị trường.
-
Trong buổi làm việc mới đây, Eximbank đã đưa ra phương án sẽ tạm chi trả 14,8 tỷ đồng cho phần chứng từ bị làm giả chữ ký khiến bà Chu Thị Bình bị "bốc hơi" 245 tỷ đồng. Tuy nhiên, phương án này hiện đang chưa nhận được sự đồng ý của bà Bình, sau khi đọc những điều khoản trong văn bản của Eximbank.
-
“Quan điểm của NHNN cũng như Eximbank là quyền lợi hợp pháp của người gửi tiền phải là ưu tiên hàng đầu. Qua nắm bắt thông tin, chúng tôi cũng thấy Eximbank đã rất tích cực, gặp gỡ, trao đổi với người gửi tiền, đưa ra hướng xử lý trong lúc chờ phán quyết của cơ quan pháp luật”, Phó Thống đốc NHNN Nguyễn Thị Hồng cho biết.
-
Luật sư cho rằng trong vụ việc 245 tỷ đồng của khách hàng VIP "biến mất", ngân hàng Eximbank không thể chối bỏ tư cách pháp nhân có trách nhiệm liên đới đến nhân viên của mình.
-
Một cá nhân của ngân hàng lừa đảo và cao chạy xa bay, ngân hàng đổ rằng đó là lỗi cá nhân của nhân viên ngân hàng và tự coi mình là bị hại. Thế nhưng, ngân hàng quên mất một điều rằng: khách hàng gửi tiền cho ngân hàng chứ đâu phải cho cá nhân nào.
-
Phía khách hàng bị “bốc hơi” 245 tỷ đồng là bà Chu Thị Bình không đồng ý cách giải quyết của Eximbank là đưa vụ việc ra tòa và chờ phán quyết. Tình thế của Eximbank trở nên khá nan giải khi không giải quyết bồi thường “ngay lập tức” thì sẽ mất uy tín; ngược lại nếu bồi thường thì thiệt hại của nhà băng này cũng cực kỳ lớn.
-
Thống đốc Ngân hàng Nhà nước Lê Minh Hưng vừa có chỉ thị mới yêu cầu các tổ chức tín dụng (TCTD) chấp hành nghiêm chỉnh các văn bản quy phạm pháp luật, đảm bảo an toàn, bảo mật trong việc cung cấp dịch vụ ngân hàng liên quan đến giao dịch tiền gửi, tiền gửi tiết kiệm.