Ferguson lo lắng trước đại chiến với Man City

Thứ năm, ngày 06/12/2012 13:38 PM (GMT+7)
Dân Việt – Trước thềm trận derby thành Manchester, Sir Alex Ferguson đang lo lắng trước nguy cơ M.U sẽ tiếp tục "ôm hận" trước Man City bởi những sai lầm nơi hàng phòng ngự.
Bình luận 0

Ở thời điểm này, M.U vẫn đang ung ở ở vị trí đầu bảng xếp hạng Premier League với 36 điểm, hơn đội xếp sau là gã hàng xóm Man City 3 điểm. Không những vậy, Quỷ đỏ cũng đang là đội ghi được nhiều bàn thắng nhất khi sút tung lưới đối thủ tới 37 lần.

img
 Sir Alex âu lo trong cái nhìn về trận derby với Man City

Tuy nhiên, điều khiến Sir Alex cảm thấy đau đầu nhất trước trận derby Manchester vào chủ nhật tới chính là sự thiếu chắc chắn nơi hàng thủ khi họ đã để lọt lưới 21 bàn sau 15 vòng đấu đã qua. Theo vị HLV mang biệt danh Máy sấy tóc này, nếu không thể cải thiện được khả năng phòng ngự, đội bóng của ông hoàn toàn có thể bị Man City đánh bại trong trận đấu sắp tới.

Ferguson nói: “Nếu tiếp tục để lọt lưới 3 bàn như ở trận gặp Reading hồi cuối tuần qua, chỉ có Chúa mới biết biết điều gì sẽ xảy ra với chúng tôi trong trận đấu sắp tới với Man City. Tôi thực sự cảm thấy lo lắng và bận tâm ở thời điểm này.

Kể từ khi tôi tới sân Old Trafford, chưa bao giờ M.U để lọt lưới nhiều như vậy cho tới trước kỳ Giáng sinh. Man City đang sở hữu 2 chân sút có khả năng không chiến tốt là Mario Balotelli và Edin Dzeko. Đó sẽ là một thách thức lơn với hàng thủ của chúng tôi”.

Thất bại trước Cluj với tỷ số 0-1 ở loạt trận hạ màn vòng bảng Champions League sáng nay, cũng thêm những âu lo cho nhà cầm quân người Scotland cho dù ông cố tỏ ra bình thản khi phát biểu trước giờ truyền thông. Bởi rõ ràng để thua một đối thủ vô danh như Cluj không bao giờ là sự chuẩn bị tâm lý tốt với các cầu thủ M.U khi mà trận derby Manchester đã gần như hơi thở.

Chưa kể, trận thua này không chỉ cho thấy sự mong manh của hàng thủ, mà còn bộc lộ phong độ thấp của các chân sút M.U. Họ đã có khá nhiều cơ hội dứt điểm trước cầu môn của Cluj nhưng không thể chuyển hóa thành bàn thắng.

Trong trận derby lượt đi hồi mùa giải năm ngoái, M.U đã bất ngờ để Man City “vùi dập” với tỷ số 6-1 ngay tại sân Old Trafford. Ở trận lượt về tại Etihad, Quỷ đỏ tiếp tục thất thủ 0-1 trước gã hàng xóm ồn ào. Vào chủ nhật tới, trong trận cầu được coi là Super Sunday của vòng 16 Premier League, liệu M.U có "thanh toán" được những món nợ với Man City?

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem