Nhiều khách hàng than phiền về cách tính cước internet.
Anh P ký hợp đồng sử dụng dịch vụ internet với FPT tại nhà riêng ở phường 16, quận Gò Vấp, TP.HCM nhiều năm nay.
Anh cho biết mỗi tháng tiền thuê bao sử dụng dịch vụ của FPT là 60.000 đồng anh chỉ xài khoảng 30.000 đồng nữa (gói cước xài bao nhiêu tính tiền bấy nhiêu) và nhiều năm nay bình quân mỗi tháng gia đình anh chỉ đóng tiền cước khoảng90.000 đồng/tháng, có tháng chỉ 70.000 đồng.
Đột nhiên tháng 12-2009, tiền cước internet nhà anh được bộ phận tính cước của FPT khu vực quận Gò Vấp thông báo là 176.000 đồng. Anh P đã đến 183 Quang Trung, phường 10, quận Gò Vấp đóng tiền cước và gặp bộ phận chăm sóc khách hàng để phản ứng. Anh cho biết thời gian vào mạng của anh chủ yếu là ở cơ quan hoặc ởquán cà phê wifi.
Khi về nhà chủ yếu là kiểm tra mail,không hề nghe nhạc hay tải phim hoặc chơi games online... “Nói chuyện khản cổ nhưng nhân viên chăm sóc khách hàng của FPT cũng chỉ hỏi han cho qua chuyện mà không đưa ra một giải pháp gì giúp khách hàng” – anh P bực bội. Sau buổi gặp đó anh P quyết định tháng tới chỉ lên mạng vài ngày xem tiền cước như thế nào.
Đầu tháng 1-2010, nhân viên thu cước của FPT đến nhà anh P, gửi thông báo số tiền cước lên đến hơn 400.000 đồng! Anh P gọi điện đến tổng đài FPT phản ứng tiếp và “dọa” sẽ gửi đơn khiếu nại thì nhân viên này năn nỉ anh P, hãy từ từ, chuyện gì “cũng còn có đó”.
Anh P quyết định không đóng tiền cước và cũng không xài mạng nữa mà gửi mail lên công ty khiếu nại và chờ giải quyết. Lần thứ nhất, không ai trả lời, anh P kiên trì gửi đơn khiếu nại lần thứ 2 thì được nhân viên chăm sóc khách hàng FPT mời đến trụ sở để giải quyết.
Đến chi nhánh FPT Quang Trung, anh P tiếp tục “sốc” khi nhân viên giải quyết khiếu nại thông báo tiền cước tháng kế tiếp của anh là 300.000 đồng trong khi cả tháng khiếu nại anh không lên mạng!
Anh P cho hay, có một nhân viên tên Phương ở bộ phận chăm sóc khách hàng thương lượng là sẽ giảm cước hai tháng tăng đột biến vừa qua cho anh là 50%. “Tôi có hỏi cơ sở nào để FPT giảm cước cho khách hàng đến 50% như vậy nhưng nhân viên này nói không có cơ sở nào cả mà chỉ là để giải quyết êm đẹp giữa hai bên thôi” – anh P cho hay.
Ông Dương Quang Trí – Trưởng bộ phận Chăm sóc khách hàng khu vực Gò Vấp của FPT sau khi rà soát lại thời điểm và dung lượng truyền tải khi anh P vào mạng đã thừa nhận rằng không thể có chuyện một khách hàng trong 2 ngày mà truyền dữ liệu 9.000Mb như anh P được và cho rằng tiền cước phát sinh của anh P là ngoài ý muốn của FPT.
Nhưng vì sao tiền cước tăng đột biến và vô lý như vậy thì ông Trí cũng “bó tay”. Sau đó, ông Trí quyết định giảm 50% tiền cước tháng 1 và 2-2010 cho anh P, đồng thời đề nghị anhchuyển qua gói cước sử dụng trọn gói mỗi tháng 250.000 đồng nhưng hàng tháng giảm tiếp cho anh 70.000 đồng. Cuối cùng, anh P cũng ấm ức chấp nhận!
Vui lòng nhập nội dung bình luận.