Fulham-M.U (0-1): Chiến thắng mang tên Rooney

Chủ nhật, ngày 03/02/2013 02:42 AM (GMT+7)
Dân Việt –Rooney đã cho thấy anh luôn cần thiết với Quỷ đỏ. Trên sân Craven Cottage đêm qua, R10 đã trở thành người hùng của M.U trong một chiến thắng khó nhọc ngoài dự tính.
Bình luận 0

Đội hình xuất phát:

img
 

Fulham: Mark Schwarzer; Sascha Riether, Brede Hangeland, Philippe Senderos, John Arne Riise; Ashkan Dejagah, Chris Baird, Giorgos Karagounis, Damien Duff; Bryan Ruiz; Hugo Rodallega.

M.U: David De Gea; Rafael Da Silva, Jonny Evans, Rio Ferdinand, Patrice Evra, Tom Cleverley, Michael Carrick; Antonio Valencia, Wayne Rooney, Luis Nani; Robin van Persie.

Trước trận đấu này, hàng công của M.U đã thể hiện một sức mạnh hủy diệt. Sau 24 vòng đấu ở Premier League, các chân sút của Quỷ đỏ đã ghi được tổng cộng 59 bàn thắng. Trong đó, Van Persie đóng góp 18 bàn, Rooney 9 bàn, còn Chicharito 8 bàn...

Vậy mà đêm qua, cỗ máy ghi bàn mang nhãn hiệu M.U lại hoạt động rất ì ạch trước hàng thủ Fulham.

Dàn đèn trên sân Craven Cottage tắt lịm trong khoảng vài phút cuối hiệp 1, còn các chân sút của Quỷ đỏ “mất điện” trong phần lớn thời gian của trận đấu, cho dù họ không thiếu cơ hội dứt điểm.

Nên nhớ trong trận đấu này, M.U nắm giữ 55% thời lượng kiểm soát bóng và tung ra 16 pha dứt điểm, trong đó có 7 cú trúng đích. Vậy mà, họ lại rất khó nhọc trong việc kiếm tìm bàn thắng.

Chính trong hoàn cảnh bế tắc đó, Rooney đã kịp thời tỏa sáng. Từ một tình huống phản công xuất phát từ đường chuyền dài vượt tuyến của Evans (6-M.U) ở phút 79, Rooney (10) bứt tốc xâm nhập vòng cấm Fulham, rồi bình tình khứa lòng vào góc xa, hạ gục thủ môn đối phương.

Bàn mở tỷ số cho M.U của R10 càng có ý nghĩa hơn khi đó là bàn thắng duy nhất của trận đấu, giúp Quỷ đỏ tránh khỏi cảnh bị Fulham chia điểm.

Thắng chung cuộc với cách biệt tối thiểu, M.U tiếp tục xây chắc ngôi đầu bảng và tạm thời tạo ra khoảng cách 10 điểm so với đội xếp liền sau là Man City.

Dưới đây là diễn biến của trận đấu:

Hết giờ, M.U thắng chung cuộc với tỷ số 1-0. 

Phút 90+2, Chicharito (14-M.U) có cơ hội đối mặt với thủ thành Schwarzer (1-Fulham) nhưng cú dứt điểm của tiền đạo người Mexico lại không thể đánh bại được người gác đền bên phía đội chủ nhà.

Phút 84, đội khách có sự thay đổi người cuối cùng khi Danny Welbeck (19) được tung vào sân thay Nani (17). Như vậy, lúc này đội hình M.U có tới với 4 tiền đạo trên sân.

img
 

Vào! Fulham-M.U: 0-1. Phút 79, Evans (6-M.U) thực hiện đường chuyền dài vượt tuyến cho Rooney (10) bứt tốc xâm nhập vòng cấm rồi bình tình khứa lòng vào góc xa, hạ gục thủ môn Schwarzer (1-Fulham), mở tỷ số cho M.U.

Phút 77, tỷ số suýt nữa được mở cho Fulham khi Ruiz (11) bật cao đánh đầu loại bỏ thủ môn De Gea (1-M.U) nhưng Rafael (2) đã kịp phá bóng giải nguy ngay trên vạch vôi.

Phút 75, M.U tiếp tục có sự thay đổi người thứ hai. Tom Cleverley (23) rời sân để nhường chỗ cho lão tướng Ryan Giggs (11).

Phút 73, Ruiz (11-Fulham) thực hiện pha tạt bóng từ bên cánh phải để Dejagah (24) băng vào đánh đầu đi chệch cột dọc.

Phút 67, M.U được hưởng quả đá phạt ở cự ly khoảng hơn 30m. Tuy nhiên, cú đá của Van Persie lại đi trúng vị trí mà thủ môn Schwarzer (1-Fulham) đã chọn sẵn.

Phút 66, Sir Alex Ferguson đã quyết định tăng cường sức mạnh cho hàng công M.U bằng việc tung Chicharito (14) vào sân thay Valencia (7).

Phút 63, Luiz (11-Fulham) nhỏ bóng vừa tầm cho Baird tung ra cú sút xa căng như kẻ chỉ nhưng vẫn không thể khuất phục được thủ thành De Gea (1-M.U).

Phút 57, M.U đáp trả bằng cú sút xa đi sạt xà ngang khung thành Fulham của Rafael (2).

Phút 56, Karagounis (14-Fulham) cướp được bóng trong chân của Ferdinand (5-M.U) rồi dẫn vài nhịp trước khi tung ra cú sút xa đi chệch cột dọc cầu môn M.U.

Phút 49, Nani (17-M.U) thực hiện đường tạt bóng từ bên cánh trái vào trong vòng cấm để Van Persie (20) bật cao đánh đầu đi trúng vị trí của thủ môn Schwarzer (1-Fulham).

Sang hiệp 2, bên phía Fulham đã có sự điều chỉnh về nhân sự khi Aaron Hughes (18) được tung vào sân thay Hangeland (5).

Hiệp 2 bắt đầu.

img
 

Trong hiệp 1, M.U thi đấu hoàn toàn áp đảo so với Fulham khi nắm giữ tới 62% thời lượng kiểm soát bóng. Các chân sút bên phía Quỷ đỏ đã tung ra 10 pha dứt điểm, trong đó có 3 pha trúng đích. Bên kia chiến tuyến, Fulham có 5 lần sút cầu môn và có 2 lần đi trúng mục tiêu.

Kết thúc hiệp 1, tỷ số 0-0.

Phút 44, Van Persie (20-M.U) đi bóng từ bên cánh phải vào trung lộ rồi tung ra cú sút xa đi trúng vị trí của thủ thành Schwarzer (1-Fulham).

Sau khi ban tổ chức sân Craven Cottage khắc phục được sự cố của dàn đèn chiếu sáng, cầu thủ đôi bên lại tiếp tục trở lại sân để thi đấu tiếp kể từ phút 43.

img
Dàn đèn trên sân Craven Cottage đã bị tắt ở phút thứ 43.

Phút 43, dàn đèn chiếu sáng trên sân Craven Cottage đã bị tắt khiến trận đấu phải tạm dừng.

Phút 34, từ cánh trái, Nani (17-M.U) có pha căng ngang tầm thấp vào trong vòng cấm Fulham. Đáng tiếc là Rooney (10) lại không thể chạm được bóng.

Phút 32, Cleverley (23-M.U) nhả bóng lại tuyến hai cho Rooney thực hiện pha đặt lòng đưa bóng dội cột dọc khung thành của thủ môn Schwarzer (1-Fulham).

Hơn 20 phút thi đấu đầu tiên đã trôi qua, cả Fulham và M.U vẫn đang tiếp tục chơi ăn miếng trả miếng. Có rất nhiều cơ hội được các chân sút đôi bên tạo ra về phía khung thành của nhau. Tiếc là vẫn chưa có bàn thắng nào được ghi.

Phút 19, Rooney (10-M.U) đập nhả ăn ý với Van Persie (20) trong vòng cấm Fulham trước khi tung ra phá dứt điểm đi chệch cột dọc.

Phút 18, Dejagah (24-Fulham) tung ra cú sút xa đi chệch cột dọc cầu môn M.U trong sự ngỡ ngàng của thủ thành De Gea (1-M.U).

Phút 16, Rooney (10-M.U) thực hiện cú đá phạt góc rất khó chịu từ bên cánh trái, khiến Hangeland (5-Fualham) đánh đầu phá bóng dội xà ngang khung thành đội nhà. Sau đó, Valencia (7-M.U) băng vào đá bồi đưa bóng đi chệch mục tiêu.

Phút 15, Riise (3-Fulham) đi bóng bên cánh trái rồi chuyền ngang cho Ruiz (11) tung ra cú dứt điểm dội cột dọc khung thành M.U.

Phút 12, Riise (3-Fulham) đi bóng bên cánh trái rồi bất ngờ tung ra cú sút xa uy lực khiến thủ môn De Gea (1-M.U) phải bay người cản phá.

Sau quả đá phạt góc bên cánh phải của Van Persie (20-M.U) ở phút thứ 8, cả Nani (17) và Evra (3) liên tiếp tung ra hai pha dứt điểm ở cự ly gần nhưng không thể đưa được bóng vào lưới Fulham.

Khởi đầu trận đấu, Fulham đã chủ động chơi đeo bám, phòng ngự từ xa nhằm hạn chế khả năng phối hợp ăn ý của các cầu thủ M.U.

Trận đấu bắt đầu

Ở vòng 25 Premier League này, có vẻ như mọi lợi thế đều nghiêng về M.U cuộc đua song mã giữa 2 đội bóng thành Manchester. Trong khi Quỷ đỏ chỉ phải gặp một Fulham "nhẹ ký" vào đêm nay, thì Man City tiếp một chướng ngại vật thực sự mang tên Liverpool vào tối mai.

Với cục diện như vậy, nhiều khả năng Man City sẽ phải bước vào trận đấu với Liverpool với áp lực bị M.U bỏ xa tới 10 điểm.

Thật vậy, dù mang thân đi làm khách, nhưng xem ra Quỷ đỏ không khó để giải "bài toán" chiến thắng trước đội chủ sân Craven Cottage đêm nay.

Nên nhớ M.U đang là đội chơi sân khách tốt nhất ở Premier League mùa này khi họ mới chỉ thua vỏn vẹn 2 trận ở những chuyến xa nhà (trước Everton và Norwich).

Chưa kể trong lần hành quân gần nhất tới Craven Cottage, M.U đã đè bẹp chủ nhà với 5 bàn không gỡ.

Ở trận đấu đêm nay, Fulham không có được sự phục vụ của Simon Davies (chấn thương đầu gối), Kerim Frei (háng) và Mahamadou Diarra (đầu gối), Kieran Richardson (bắp chân) và đặc biệt là tiền đạo chủ lực Dimitar Berbatov (gân kheo).

Bên phía M.U, Ashley Young (đầu gối) và Jonny Evans (gân kheo) và Darren Fletcher (viêm đường ruột) chắc chắn không thể ra sân.

Trong 27 lần đối đầu gần nhất trên tất cả các mặt trận, M.U đã thắng tới 20 trận, hòa 4 và thua 3 trận. Ở 6 trận gần nhất, Quỷ đỏ thắng 5, hòa 1.

Qua 8 trận gần nhất tại Premier League, Fulham mới chỉ thắng vỏn vẹn 1 trận với tỷ số 3-1 trước West Ham vào hôm 31.1.

Tính tới trước vòng đấu thứ 25, Robin van Persie đang dẫn đầu danh sách “dội bom” ở Premier League với 18 bàn thắng.

Sau 12 chuyến làm khách ở giải Ngoại hạng mùa này, M.U đã giành tới 8 trận thắng, nhiều hơn bất cứ đội bóng nào.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem