Gà siêu trứng cho “siêu lãi”

Thứ năm, ngày 13/06/2013 08:04 AM (GMT+7)
(Dân Việt) - Gia đình chị Phan Thị Thùy (thôn Lộc Hà, xã Mai Lâm, huyện Đông Anh, Hà Nội) giờ đây đã có cơ ngơi khang trang nhờ nuôi gà siêu trứng, với thu nhập 150 triệu đồng/năm.
Bình luận 0

Chị Thùy kể, năm 2000, vay mượn anh em trong gia đình được 60 triệu đồng, chị đầu tư làm chuồng trại, mua 500 con gà siêu trứng về nuôi. “Gà nhanh lớn lắm, nuôi 5 tháng đã thu trứng đều đều, mỗi ngày khoảng 400 quả. Nuôi được một vài năm, đã có người làng khác sang học hỏi kinh nghiệm” - chị Thùy kể.

img
Mỗi tháng, trại gà siêu trứng đem về cho gia đình chị Thùy 12 triệu đồng.

Tưởng rằng công việc sẽ suôn sẻ, gia đình chị không còn phải trông vào mấy sào ruộng, thì dịch cúm gia cầm lan rộng, chị Thùy phải tiêu hủy toàn bộ số gà trong trang trại theo chỉ đạo của HTX. “Nhìn đàn gà đang độ sai trứng phải đem tiêu huỷ, tôi xót xa mà không thể khóc nổi” - chị Thuỳ nhớ lại.

Chị quyết tâm phải khôi phục lại đàn gà. Được Hội ND hướng dẫn và Ngân hàng CSXH cho vay vốn ưu đãi, chị mua con giống. Rồi chị tham gia các lớp tập huấn kỹ thuật nuôi gà và đi tham quan các mô hình nuôi gà siêu trứng do Hội ND tổ chức... Từ đó, chị tự tin hơn để khôi phục lại trang trại gà.

Chị Thuỳ cho biết, gà chị nuôi là giống CiBi nên rất khỏe, có khả năng kháng bệnh cao, cộng với việc thường xuyên vệ sinh chuồng trại, cho uống thuốc và tiêm phòng đầy đủ nên đàn gà phát triển rất nhanh, chỉ 4-5 tháng là thu trứng. Với trại gà 1.000 con hiện nay, mỗi ngày gia đình chị thu khoảng 850 - 900 trứng, trừ hết chi phí mỗi tháng chị thu 12 triệu đồng.

Cùng với trại gà siêu trứng, chị Thùy còn canh tác gần 1 mẫu ruộng. Năm nào chị cũng được Hội ND bình chọn là hộ SXKD giỏi cấp huyện. Chia sẻ về bí quyết chăn nuôi thành công trong nuôi gà siêu trứng, chị Thùy bảo: Trước tiên phải tìm hiểu thật kỹ về con giống, phải chọn giống khỏe, trong quá trình nuôi phải cho gà uống thuốc và tiêm phòng theo định kỳ, đặc biệt là chuồng trại phải đảm bảo vệ sinh...

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem