Game online bôi nhọ Uyên Linh đã bị gỡ

Thứ sáu, ngày 31/12/2010 08:26 AM (GMT+7)
Dân Việt - Chỉ sau vài ngày ngắn ngủi xuất hiện, game online bôi nhọ Uyên Linh và hàng loạt nhân vật của Vietnam Idol 2010 đã nhanh chóng bị gỡ bỏ khỏi trang web đã tung ra trò chơi trực tuyến này.
Bình luận 0

Như Dân Việt đã đưa tin, “ăn theo” sức nóng của hai chữ Uyên Linh, một game online đã xuất hiện cách đây vài ngày mang tên: "Em muốn làm Uyên Linh". Đáng chú ý, nội dung của trò chơi này là một sự bôi nhọ trực tiếp tới Uyên Linh và nhiều thành viên khác của Vietnam Idol 2010 như nhạc sĩ Quốc Trung, đạo diễn Nguyễn Quang Dũng, nhà báo Diễm Quỳnh, ca sĩ Siu Black, ca sĩ Mỹ Linh, MC Phan Anh và các thí sinh Văn Mai Hương, Lều Phương Anh, Đăng Khoa, Đức Anh.

img
Trò chơi ném trứng để loại bỏ lần lượt 5 "đối thủ" nếu muốn trở thành Uyên Linh

Những tưởng sẽ “câu khách” với tên gọi và sự hội tụ của hàng loạt gương mặt được quan tâm như vậy, tuy nhiên, game online này ngay khi xuất hiện đã vấp phải nhiều ý kiến phản đối. Bởi không chỉ xúc phạm tới hình ảnh những “người của công chúng”, nhà sản xuất game đã thể hiện một sự coi thường văn hóa trong cách thức xây dựng trò chơi.

Những người chơi có văn hóa khó mà chấp nhận được hành động cầm trứng ném liên tiếp vào mặt 5 “đối thủ” – là các gương mặt được lựa chọn từ danh sách trên, để "loại bỏ" từng người, chiến thắng trò chơi và trở thành… Uyên Linh.

Còn từ phía những nhân vật bất đắc dĩ bị xuất hiện trong trò chơi trực tuyến này, họ hoàn toàn có thể khởi kiện theo luật dân sự đối với những người đã sử dụng hình ảnh của họ mà chưa nhận được sự đồng ý.

Vậy nên chỉ sau vài ngày ngắn ngủi xuất hiện, game online phản cảm này đã bị gỡ khỏi website trochoiviet.com. Trong danh sách toàn bộ 371 trò chơi trực tuyến được cung cấp tại đây sắp xếp theo bảng chữ cái, trong mục “E” đã không còn tên trò chơi “Em muốn làm Uyên Linh”.

img
Game online “Em muốn làm Uyên Linh” đã bị gỡ khỏi danh sách các trò chơi

Mặc dù game online vi phạm quy định về đạo đức, văn hóa này đến nay đã không còn tồn tại, tuy nhiên, một lần nữa hồi chuông cảnh báo cho vấn đề cần thiết phải siết chặt quản lý game lại được gióng lên.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem