Gần 200 thương vong trong vụ oanh tạc Libya

Chủ nhật, ngày 20/03/2011 13:12 PM (GMT+7)
Dân Việt - Các cuộc không kích vào một số thành phố của Libya đã khiến 48 người chết, 150 người bị thương. Đây mới chỉ là thống kê ban đầu mà đài truyền hình quốc gia Libya đưa ra.
Bình luận 0
img

Sau vụ không kích “xé tan” bầu trời Libya, nhà lãnh đạo Muammar Gaddafi đã tuyên bố sẽ bảo vệ đất nước đến cùng.

Ông Gaddafi cảnh báo sự can thiệp vũ trang của phương Tây sẽ khiến người dân ở vùng Địa Trung Hải gặp nguy hiểm đồng thời kêu gọi người dân nên kháng cự.

Qua cuộc điện thoại trên kênh truyền hình quốc gia Libya, ông Gaddafi nói sẽ mở các kho vũ khí và cho phép người dân trang bị các loại vũ khí này để bảo vệ chính mình và nền độc lập của quốc gia Bắc Phi này.

Đài truyền hình Libya cũng thông báo đã có 48 người chết, 150 người bị thương trong vụ phương Tây oanh tạc tại Libya, trong số đó chủ yếu là phụ nữ và trẻ em, tuy nhiên, không có xác nhận độc lập báo cáo này.

Ông Gaddafi cho rằng, các hành động của phương Tây đối đầu với lực lượng của ông là phi lý, ông gọi đó là một cuộc xâm lược của những kẻ thập tự chinh và thực dân. “Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc phải có trách nhiệm ngăn chặn cuộc xâm lược trắng trợn đối với một quốc gia độc lập có chủ quyền ngay lập tức”, ông Gaddafi nói.

Theo AP
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem