Gặp lại Thân Thuý Hà và lắng nghe chuyện đời

Thứ bảy, ngày 12/03/2011 14:27 PM (GMT+7)
Dân Việt - Cách đây gần 20 năm, chúng tôi là bạn học chung. Bẵng đi một thời gian, Hà đã trở thành một người mẫu, diễn viên nổi tiếng. Hôm nay, ngồi trước Hà, Hà vẫn không thay đổi nhiều, ngoài đôi mắt thoáng buồn…
Bình luận 0
img
Tôi rất thích là người chăm sóc và yêu thương bé vì tôi muốn nhìn thấy con lớn lên từng ngày.

Cảm giác của bạn thế nào trong tình cảnh một mình nuôi con?

- Lúc đầu cũng hơi khó khăn cho việc sắp xếp thời gian cho công việc, cho bé. Nhưng dần dần thì tôi đã quen và cho đến thời điểm này, mẹ con tôi đã thích nghi được với hoàn cảnh và cuộc sống hiện tại.

Dù con của bạn còn rất nhỏ, nhưng vẫn cảm nhận được sự thiếu vắng người cha, nhất là không còn được sống trong ngôi nhà ngày trước có đủ ba mẹ nữa. Bạn sẽ dỗ dành con thế nào?

- Tôi biết cách tạo cho bé những cảm giác như có đầy đủ sự yêu thương của cả ba và mẹ, để lúc nào bé cũng vui tươi, thoải mái. Tuy tôi và anh ấy không còn sống chung nhưng sự quan tâm và yêu thương của anh ấy dành cho con không thay đổi. Con tôi vẫn trò chuyện với ba mỗi ngày.

Con tôi có hỏi, tôi vẫn cho bé biết sự thật vì tôi muốn bé thích nghi và tôi tuyệt đối không nói dối với con

Bạn rút ra bài học gì, sau cuộc hôn nhân ngắn ngủi?

- Cứ yêu, sống và hy sinh tất cả cho người mình yêu, đến một lúc nào đó bạn không còn cảm thấy hạnh phúc thì hãy đi đến quyết định nào tốt nhất cho cuộc đời bạn, nếu điều đó không làm bạn hối hận.

img

Tại sao bạn không cố gắng chịu đựng, hy sinh những bất đồng, vì mong muốn có đủ ba mẹ cho con trai bé nhỏ của mình?

- Nếu bạn hay ai khác trong hoàn cảnh của tôi, chắc chắn mọi người đều sẽ quyết định như những gì tôi đã làm.

Khi bạn chấp nhận dứt áo ra đi, nhận phần nuôi con, bạn được những “quyền lợi” gì từ phía nhà chồng?

- Quyền lợi nuôi con và con tôi được yêu thươn. Đó là những gì tôi cần.

Là một diễn viên, người mẫu, những lúc bận rộn đi diễn thì làm sao bạn chăm sóc con được?

- Cũng may mắn, tôi có người thân phụ tôi chăm sóc bé, mỗi khi tôi đi làm. Trong nhà tôi hiện nay rất đông thành viên, giúp cho bé không bị cô độc. Ba mẹ tôi có đề nghị tôi cho bé về quê sống với ông bà. Gia đình sợ tôi không đủ sức chăm sóc bé. Nhưng tôi rất thích là người chăm sóc và yêu thương bé vì tôi muốn nhìn thấy con lớn lên từng ngày.

Sau một ngày làm việc vất vả, tôi rất hạnh phúc khi vừa bước vào nhà, con tôi chạy ùa ra ôm mẹ. Những lúc như thế, tôi hạnh phúc vô cùng..

Nếu có một người đàn ông yêu bạn và có thể chăm sóc bạn chân thành, bạn có e dè trong việc bước thêm bước nữa?

- Tôi không vì sợ bị vấp ngã lần nữa mà không dám bước đi trên đường. Tôi sẽ tiếp tục bước và sẽ tìm cách tránh những vấp ngã.

Một ngày của Thân Thuý Hà hiện tại thế nào về công việc và chăm sóc con?

- Bạn cũng biết giờ giấc của nghệ sĩ thường không ổn định. Hiện tại tôi đang tham gia đóng phim. Tuy vất vả nhưng tôi vẫn có thời gian dành cho gia đình.

Những hôm có lịch quay, tôi sẽ thức sớm hơn để chuẩn bị cho bé ăn sáng và chơi với bé trước khi đi làm. Tối về nhà, tôi hay nằm trò chuyện và đọc truyện cho bé nghe trước khi đi ngủ.

Còn những ngày không có lịch quay, tôi dành trọn thời gian cho con: chở bé đi bơi, đi dạo công viên hay dẫn bé theo gặp các cô, chú là bạn bè của mẹ.

img

Bạn quan niệm thế nào về một người bạn đời hoàn hảo?

- Tôi không đưa ra tiêu chuẩn hoàn hảo vì bản thân tôi đôi lúc còn nhiều khiếm khuyết. Tôi chỉ mong gặp được một người phù hợp tính cách của nhau và chấp nhận tất cả tốt, xấu của tính cách đó.

Tình yêu cần sự lãng mạn trong giai đoạn đang yêu. Nhưng khi bước vào cuộc sống hôn nhân, sự lãng mạn sẽ dần nhừơng chỗ cho “cơm áo, gạo tiền”, những lo toan cuộc sống, dù nhiều đôi vợ chồng rất muốn duy trì sự lãng mạn để nuôi dưỡng tình yêu. Vậy cả vật chất và sự lãng mạn trong tình yêu đều quan trọng. Với Thân Thuý Hà thì thế nào?

Tôi không phải là người lãng mạn trong tình yêu nên tôi không biết người khác thế nào. Riêng tôi, trong hôn nhân là hai người cùng nhau góp sức để xây ngôi nhà hạnh phúc, chứ không thuộc trách nhiệm riêng của người nào cả...

Khi biết bạn đã trở thành người “tự do”, đã có đại gia nào bắn tiếng “phụ giúp nuôi con” với bạn chưa?

- Tại sao phải là đại gia?

Cám ơn Thân Thuý Hà về buổi trò chuyện này!

 

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem