Giá cổ phiếu của công ty mẹ của mạng xã hội Snapchat đã giảm hơn 14% trong phiên giao dịch ngày 1/2 sau khi công ty báo lỗ trong quý cuối cùng của năm ngoái.
Theo báo cáo doanh thu của Snapchat, công ty đã thua lỗ 288 triệu USD trong quý 4/2022 khi doanh thu cơ bản duy trì mức 1,3 tỷ USD.
Tính cả năm, khoản lỗ của Snapchat tăng gần gấp 3 lần lên 1,43 tỷ USD so với năm 2021.
Trước đó, giới chuyên gia tài chính dự báo công ty sẽ ghi nhận kinh doanh có lãi trong quý này.
Trong báo cáo, Giám đốc điều hành Snapchat Evan Spiegel cho biết công ty tiếp tục đối mặt với nhiều điều kiện kinh doanh bất lợi trong khi tìm cách thúc đẩy tốc độ tăng doanh thu.
Theo ông, công ty đang đạt được tiến bộ trong việc tăng lợi tức đầu tư cho các nhà quảng cáo và đổi mới để thúc đẩy sự tham gia của cộng đồng.
Kết thúc năm 2022, mạng xã hội Snapchat có 375 triệu người dùng hoạt động hằng ngày, tăng 17% so với năm 2021.
Theo các nhà phân tích, Snapchat đã nỗ lực tăng số lượng người dùng vào năm ngoái, song mức tăng này đạt được tại các nước khác ngoài Mỹ, do đó đem lại doanh thu ít hơn.
Tháng 8/2022, Snapchat công bố kế hoạch giảm 20% số nhân viên trong bối cảnh cạnh tranh gay gắt và doanh thu sụt giảm.
Giới chuyên gia cảnh báo doanh thu ảm đạm của Snapchat trong quý 4/2022 cho thấy “bức tranh đáng lo ngại” về thực trạng của thị trường quảng cáo trên mạng xã hội.
Các nhà quảng cáo tiếp tục giảm chi cho quảng cáo trên mạng xã hội trong quý vừa qua do kinh tế khó khăn trong khi các nền tảng xã hội bị xáo trộn với những thay đổi về quyền riêng tư của Apple.
Công ty mẹ của Facebook - Meta - và công ty con Google của Tập đoàn Alphabet, những “ông lớn” trong thị trường quảng cáo trực tuyến, dự kiến công bố doanh thu trong tuần này.
Vui lòng nhập nội dung bình luận.