Thân nhân hành khách máy bay QZ8501 của AirAsia ôm nhau khóc nức nở tại sân bay vì lo cho người thân.
Cô Christianawati, 36 tuổi chia sẻ, gia đình cô cùng gia đình người em trai và mẹ cô dự định tới tới Singapore để ăn mừng năm mới.
6 người lớn và 4 trẻ em trong đại gia đình ban đầu đặt vé trên một chuyến bay vào lúc 7h30 ngày 28.12 nhưng hãng hàng không AirAsia đã chuyển họ sang chuyến bay QZ8501 cất cánh sớm hơn 2 giờ.
"Họ (AirAsia) đã gửi thông báo qua email và gọi chúng tôi vào ngày 15.12 và 16.12 để thông báo, nhưng chúng tôi đều bỏ lỡ các cuộc gọi này", cô Christianawati chia sẻ.
Do đó, theo Christianawati, đại gia đình cô vẫn đinh ninh sẽ bay chuyến lúc 7h30 ngày 28.12. Và khi đến sân bay, họ đã rất giận dữ khi nhận được thông báo, chuyến bay của họ đã cất cánh lúc 5h30 và họ đã đến muộn.
"Chúng tôi đến sân bay để làm thủ tục cho chuyến bay lúc 7h30. Tuy nhiên, chúng tôi được thông báo rằng, chuyến bay của chúng tôi đã cất cánh lúc 5h30. Tất nhiên, chúng tôi đã cảm thấy rất phẫn nộ", cô Christianawati chia sẻ.
Tuy nhiên, trong khi đợi mua vé cho một chuyến bay khác, gia đình Christianawati đã nghe được tin chuyến bay QZ8501 mất tích. Họ lập tức hủy mua vé ngay lập tức.
"Trong khi chờ để mua vé mới, chúng tôi nghe chuyến bay (QZ8501) đã gặp nạn. Tôi đã bị sốc và bật khóc. Có lẽ đó là ý của Chúa khi cả gia đình tôi bị nhỡ chuyến bay này. Đây là trong cái rủi có cái may đối với gia đình tôi. Tôi cũng hy vọng rằng, chiếc máy bay sớm được tìm thấy và tất cả mọi người đều an toàn", cô Christianawati nghẹn ngào nói.
Ngoài ra, cô Christianawati cũng khẳng định, cô sẽ không đi hãng hàng không AirAsia nữa mà chuyển sang một hãng khác.
"Chúng tôi thường tới Singapore du lịch hai lần/năm và luôn luôn mua vé của AirAsia. Chúng tôi xem đây là một hãng hàng không an toàn... nhưng bây giờ niềm tin của chúng tôi đối với AirAsia đang lung lay và chúng tôi sẽ chuyển sang Garuda Indonesia", cô Christianawati nói.
Vui lòng nhập nội dung bình luận.