Gia đình bất ổn... vì đổi giờ làm, giờ học

Thứ ba, ngày 07/02/2012 07:03 AM (GMT+7)
(Dân Việt) - Việc thay đổi giờ học, giờ làm mới được vài hôm nhưng nhiều giáo viên ở Hà Nội, đặc biệt là giáo viên khối THPT đã cảm thấy khá căng thẳng vì phải cân đối thời gian cho việc giảng dạy và chăm sóc gia đình.
Bình luận 0

Cô Nhung – giáo viên Trường THPT Tây Hồ (quận?Tây Hồ) cho biết: “Mới là những ngày đầu chưa cảm thấy mệt nhưng nếu cứ kéo dài chắc chắn sẽ không tránh khỏi uể oải, rệu rã, nhất là với giáo viên nữ có con nhỏ”.

img
Bà đón cháu sau giờ học

Cũng theo cô Nhung, 19 giờ mới kết thúc tiết học cuối, sớm nhất cũng phải 30 phút mới về đến nhà, ăn uống tắm giặt cũng phải đến 21 giờ, rồi còn dọn dẹp nhà cửa. Với thời gian biểu như thế không chỉ ảnh hưởng đến sức khỏe của bản thân mà sẽ ảnh hưởng nặng đến sinh hoạt của cả nhà.

“Việc chăm sóc con cái bị hạn chế sẽ ảnh hưởng đến sự học hành của bọn trẻ trong tương lai, điều này còn nghiêm trọng hơn cả ùn tắc giao thông” – cô Nhung thở dài.

Còn cô Nguyễn Như Hương – giáo viên Trường THPT Phạm Hồng Thái (Ba Đình) thì cho biết: “Thay đổi giờ học khiến tôi rất lúng túng và lích kích vào mỗi buổi sáng vì phải đưa con gái đang học cấp 2 đi học lúc 7 giờ 30 rồi quay về nhà kết hợp đi chợ và làm việc nhà trước khi đến trường. Trong khi đó con lớn học cấp 3 buổi chiều, cả nhà hôm qua đã phải đợi nhau đến 21 giờ mới ăn được bữa tối, ai cũng mệt phờ”.

Thầy Nguyễn Văn Nam - giáo viên một trường THPT ở huyện Từ Liêm vừa kết hôn với một cô giáo dạy cùng trường. Tuy chưa có con nhỏ nhưng việc thay đổi giờ học cũng làm đảo lộn cuộc sống của đôi “vợ chồng son”.

Thầy Nam đùa: “Hai vợ chồng giờ lấy trường làm nhà, sáng 6 giờ 30 cùng nhau đến trường, trưa đi ăn cơm bụi, chiều 19 giờ về. Mấy ngày qua thấy mệt mỏi quá nên vợ chồng đi dạy về lại rủ nhau ăn phở, ngại không muốn nấu cơm nước gì nữa”.

Còn theo cô Lê Mai Anh – Hiệu phó Trường THPT Chu Văn An (Tây Hồ) thì cho biết, mặc dù đã thực hiện việc đổi giờ nhưng có tới 80% số giáo viên của trường bày tỏ nguyện vọng không dạy 2 tiết cuối của ca chiều.

Cô Anh giải thích: “Trường có tới 75% là giáo viên nữ và có 75% các thầy giáo, cô giáo dưới tuổi 40 – độ tuổi đang có con nhỏ từ mẫu giáo đến THPT nên việc đưa đón con của các cô cũng là vấn đề nan giải”. Để giáo viên yên tâm công tác, lãnh đạo nhiều trường THPT đã nghĩ đến việc thời gian tới sẽ phải tổ chức những lớp giữ trẻ cho giáo viên có con nhỏ tại trường.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem