Giá đỗ ở Đức là nguồn gây nhiễm khuẩn E.coli ?

Thứ hai, ngày 06/06/2011 11:08 AM (GMT+7)
Dân Việt - Ngày 5.6, Bộ trưởng Nông nghiệp vùng Hạ Saxony đưa ra nhận định rằng: giá đỗ từ một trang trại sinh thái ở Đức là nguyên nhân gây ra dịch nhiễm khuẩn E.coli, làm ít nhất 22 người chết và 2.200 người bị bệnh.
Bình luận 0

Bộ trưởng Nông nghiệp vùng Hạ Saxony, ông Gert Lindemann cho biết: các xét nghiệm ban đầu cho thấy: giá đỗ và các loại giá khác của một trang trại sinh thái vùng Uelzen, nằm giữa thành phố Hamburg và Hannover là thủ phạm làm lây nhiễm khuẩn E.coli ở năm bang của nước Đức. Ngày 6.6, sẽ có kết quả xét nghiệm cuối cùng.

img
 

Trang trại bị tình nghi đã bị đóng cửa. Các sản phẩm của trang trại bị thu hồi, trong đó có cả: thảo dược, trái cây, hoa và khoai tây. 18 loại giá rau củ khác nhau bị nghi ngờ. Hai người làm trong trang trại đã bị nhiễm khuẩn E.coli.

Nhiều nhà hàng ở Đức bị liên lụy đến vụ nhiễm khuẩn E.coli nghiêm trọng nhất trong lịch sử này bởi đều lấy giá đỗ từ trang trại ở vùng Uelzen để làm món salad.

Những ngày gần đây, rau, dưa chuột và cà chua của Tây Ban Nha bị nghi là nguồn lây nhiễm khuẩn E.coli nên đã bị các nước tẩy chay, gây thiệt hại to lớn về kinh tế cho người nông dân.

Theo AP
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Ý kiến của bạn
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem