Gia Lai: Cán bộ xã “vẽ” dự án

Thứ sáu, ngày 21/10/2011 19:38 PM (GMT+7)
(Dân Việt) - Ông Nguyễn Công Thảo - Phó Bí thư Đảng ủy xã Ia Lbá, huyện Chư Sê đã tự ý tổ chức vận động nhân dân góp tiền làm con đường nhựa dài hơn 1,5km. Nhưng đã hơn một năm trôi qua, đường chẳng thấy đâu!
Bình luận 0

Nhiều năm qua, con đường chạy qua thôn Klah Nhân xuống cấp nghiêm trọng, gây khó khăn cho việc đi lại, vận chuyển nông sản của hàng trăm hộ dân. Giữa năm 2010, khi vừa giữ chức Phó Bí thư Đảng ủy xã, ông Nguyễn Công Thảo đã đứng ra vận động 50 hộ dân trong thôn đóng tiền làm đường nhựa.

img
Con đường lầy lội sau khi được rải đất.

Theo dự tính của ông, làm hết con đường này cần kinh phí khoảng 270 triệu. Ông Thảo đề ra phương án thu tiền bằng cách tính theo đầu ha canh tác với mức 4 triệu đồng/ha. Dù chưa có chủ trương, nhưng ông vẫn tung thông tin Nhà nước sẽ hỗ trợ cho người dân 12 tấn nhựa đường/1km cùng 100 triệu đồng và hứa sẽ tự mình đứng ra làm dự án này, đảm bảo cuối năm 2010 hoàn thành đưa vào sử dụng.

Chỉ trong một thời gian ngắn, ông thảo huy động được gần 200 triệu đồng. Có tiền đóng góp của 50 hộ dân, ông Thảo vẫn không lập dự toán thiết kế, lập hồ sơ trình các cấp, cũng không tổ chức mời thầu, không chuyển tiền vào Kho bạc Nhà nước theo quy định mà lập ra một ban giám sát của mình, những người giữ tiền là trưởng và phó xóm…

Mòn mỏi chờ đợi, đến đầu năm 2011 không thấy đường nhựa đâu, cảm nhận được lời hứa của Phó Bí thư Đảng ủy xã chỉ là “bánh vẽ”, người dân bắt đầu phản ứng. Biết không thể trốn tránh, ông Thảo mới khởi động “dự án” bằng việc rải đất mặt đường. Số đất rải xuống mặt đường toàn đất sét. Khi mùa mưa đến, con đường này lầy lội.

Ông Phạm Văn Nhiện - Chi hội trưởng Hội Cựu chiến binh bức xúc: “Chúng tôi đã đóng góp tiền theo sự vận động của ông Thảo, nhưng từ ngày ông Thảo rải đất, con đường trơn trượt, lầy lội, đi lại còn khó khăn gấp trăm lần con đường cũ. Có người qua được con đường bị ngã cả vài chục lần do trượt bánh xe. Khi chúng tôi có ý kiến, ông Thảo chỉ nói: Nhà nước chưa rót vốn về, chưa cho nhựa đường nên chưa làm được…”.

Trao đổi với NTNN, ông Đinh Văn Thái - Chủ tịch UBND xã Ia Lbá khẳng định: “Tôi đã nhiều lần phản ứng nhưng anh Thảo vẫn làm theo ý mình, sai nguyên tắc…”. Còn ông Thảo cho biết: “Tính đến thời điểm này, chúng tôi đã chi hết 115,4 triệu đồng để mua đất đổ nền đường và mua một ít đá chẻ. Nhưng do năm nay mưa nhiều quá, dẫn đến con đường bị trơn trượt…”.

Tuy nhiên, ông Thảo cũng thừa nhận: “Đúng là tôi đã cầm đèn chạy trước ô tô. Vì quá nóng vội nên tôi mới làm vậy. Tôi biết lỗi của mình, nhưng thực tế tôi chẳng tham ô hay sử dụng không đúng tiền dân. Trước khi triển khai, tôi đã họp dân và bầu ra cả ban giám sát, thủ quỹ…”.

Tấm lòng “thương dân” như ông Thảo quá bằng hại dân. Không những vậy, việc làm của ông đã làm ảnh hưởng đến uy tín của chính quyền xã Ia Lbá.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem